Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ làm việc với UBND tỉnh về thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính

31/07/2019 17:03

Sau 2 ngày làm việc, chiều 31/7, Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ có buổi làm việc với UBND tỉnh để công bố báo cáo đánh giá kết quả kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, đơn giản hóa chế độ báo cáo và việc triển khai kết nối liên thông gửi, nhận văn bản điện tử tại tỉnh Kon Tum.
Đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TH

 

Làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

Trong 2 ngày, Đoàn đã làm việc với đại diện Văn phòng UBND tỉnh và 7 sở, ngành của tỉnh; trực tiếp kiểm tra kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở Lao động-Thương binh và Xã Hội, UBND thành phố Kon Tum, UBND phường Thắng Lợi (thành phố Kon Tum).

Các nội dung kiểm tra gồm: Công tác chỉ đạo, điều hành; đánh giá tác động, cho ý kiến, thẩm định về quy định thủ tục hành chính trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; công bố, công khai và giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; đơn giản hóa chế độ báo cáo; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; triển khai kết nối liên thông gửi, nhận văn bản điện tử…

Theo đánh giá của Đoàn công tác, thời gian qua, UBND tỉnh Kon Tum đã quan tâm đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính và chú trọng việc chỉ đạo thực hiện, bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định. Từ năm 2018 đến nay, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành làm căn cứ quan trọng cho việc thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị.

Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh mới đi vào vận hành và đã có được những kết quả tích cực, bước đầu nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Là tỉnh miền núi, còn nhiều khó khăn, nhưng UBND tỉnh đã quan tâm triển khai thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử trên trục liên thông văn bản Quốc gia…

Tuy nhiên, hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh hiện vẫn còn một số hạn chế, cần khắc phục như: Một số cán bộ công chức chưa nhận thức đầy đủ về mục đích, ý nghĩa, nội dung của hoạt động kiểm soát, cải cách thủ tục hành chính, dẫn đến sự chỉ đạo chưa quyết liệt; việc công bố thủ tục hành chính còn chậm; vẫn còn tình trạng chưa niêm yết thủ tục hành chính đã được công bố hoặc niêm yếu thủ tục hành chính cũ, hết hiệu lực. Ở một số cơ quan, đơn vị còn để xảy ra hiện tượng thu thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định khi giải quyết thủ tục hành chính; còn tình trạng giải quyết thủ tục hành chính theo quy định cũ, thực hiện chậm trễ, quá hạn nhưng không có văn bản xin lỗi. Bên cạnh đó, việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính phục vụ yêu cầu xem xét sửa đổi, bổ sung quy định thủ tục hành chính tại các văn bản quy phạm pháp luật chưa được các sở, ngành quan tâm đề xuất thực hiện; việc triển khai nhiệm vụ đơn giản hóa chế độ báo cáo của tỉnh còn chậm theo quy định của Chính phủ…

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga cảm ơn và tiếp thu những ý kiến góp ý của Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ. Thời gian tới, UDND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương khắc phục những hạn chế đã được Đoàn kiểm tra chỉ ra.

Đồng chí Trần Thị Nga đề các đơn vị, địa phương được kiểm tra nhanh chóng rà soát, khắc phục những tồn tại, đưa toàn bộ thủ tục hành chính theo quy định ra Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh để giải quyết. Các sở, ngành, địa phương khác cũng phải chủ động rà soát, kiểm tra lại việc thực hiện thủ tục hành chính của đơn vị, địa phương mình để có những điều chỉnh cho phù hợp, khắc phục kịp thời những vấn đề còn tồn đọng. Đồng chí cũng mong muốn Văn phòng Chính phủ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp giúp đỡ địa phương để thực hiện tốt hơn công tác cải cách thủ tục hành chính…

Thùy Hương

 

 

 

Chuyên mục khác