Đoàn cán bộ tỉnh Sê Kông (Lào) sang thăm và chúc Tết tỉnh Kon Tum

23/01/2019 13:42

Sáng 23/1, đồng chí Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp đoàn cán bộ tỉnh Sê Kông (Lào) do đồng chí Khăm Phiêm Bua La Pha - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam tỉnh Sê Kông sang thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum.

Cùng tiếp đón Đoàn có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ. 

Đồng chí Khăm Phiêm Bua La Pha cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sê Kông đã tặng lẵng hoa, quà tết và gửi lời chúc mừng đến Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đón mùa xuân mới vui tươi, hạnh phúc, năm mới thắng lợi mới.

Lãnh đạo tỉnh Sê Kông tặng lẵng hoa và quà chúc Tết tỉnh Kon Tum

 

Đồng chí Khăm Phiêm Bua La Pha gửi lời cảm ơn đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum trong thời gian qua đã luôn quan tâm, giúp đỡ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sê Kông lúc thiên tai cũng như các điều kiện cần thiết để phát triển kinh tế - xã hội; giúp đỡ sinh viên tỉnh Sê Kông sang học tập tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Tại buổi đón tiếp Đoàn, đồng chí Y Mửi đã thông tin cho đồng chí Khăm Phiêm Bua La Pha và các thành viên trong đoàn công tác những kết quả mà tỉnh Kon Tum đã nỗ lực đạt được trong năm 2018 cũng như những định hướng để Kon Tum phát triển trong năm 2019. Đồng chí gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền tỉnh Sê Kông đã quan tâm, chúc Tết cổ truyền dân tộc Việt Nam đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum.

Đồng chí Y Mửi khẳng định, mối quan hệ 2 đất nước Việt Nam - Lào nói chung, 2 tỉnh Kon Tum và Sê Kông nói riêng luôn luôn gắn bó chặt chẽ. Nhất là những năm qua, các đơn vị, các ngành, đoàn thể của 2 đất nước và 2 tỉnh đã có nhiều ký kết hợp tác thúc đẩy kinh tế- xã hội 2 đất nước và 2 tỉnh ngày càng phát triển.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Sê Kông tiếp tục giúp đỡ tỉnh Kon Tum trong việc tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam; 2 tỉnh cùng làm tốt công tác phối hợp giữ vững ổn định an ninh biên giới; chúc cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Kon Tum - Sê Kông, Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Tin, ảnh: Tú Quyên

Chuyên mục khác