Đoàn cán bộ tỉnh Kon Tum dự Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc Hàn Quốc

17/10/2018 16:08

Nhận lời mời của tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc, từ ngày 12-15/10, Đoàn cán bộ tỉnh Kon Tum do đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tham dự Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc Hàn Quốc tại thành phố Iksan, tỉnh Jeollabuk và triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư tại một số địa phương của Hàn Quốc.

Đoàn cán bộ của tỉnh đã dự Lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc Hàn Quốc; thăm, làm việc với Nghị viện và Thị trưởng thành phố Iksan.

Tại các buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hùng cảm ơn những tình cảm mà Nghị viện thành phố Iksan và ngài Thị trưởng đã dành cho Đoàn, mong muốn thành phố Iksan sẽ tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với tỉnh Kon Tum trong phát triển kinh tế-xã hội, nhất là lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, trồng và chế biến dược liệu, phát triển du lịch...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trân trọng mời lãnh đạo Nghị viện thành phố Iksan và ngài Thị trưởng đến thăm tỉnh Kon Tum trong thời gian gần nhất, chúc thành phố Iksan tổ chức thành công Đại hội Thể thao toàn quốc Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, Đoàn công tác của tỉnh đã kết hợp thực hiện một số hoạt động xúc tiến đầu tư, gặp gỡ một số doanh nghiệp của Hàn Quốc như Công ty Dong Jin, Công ty Youcell, thành phố Iksan, tỉnh Jeollabuk; Công ty OK Jeon Dang ở Daegu; Công ty kinh doanh trạm dừng nghỉ; thăm Viện nghiên cứu sâm Jinan, huyện Jinan.

Tại các buổi làm việc, các công ty của Hàn Quốc đã giới thiệu với Đoàn công tác về hoạt động sản xuất kinh doanh và công nghệ trồng, chế biến các sản phẩm từ sâm. Trong đó, Công ty Youcell đã báo cáo phương án hợp tác với tỉnh Kon Tum để thành lập doanh nghiệp chế biến mỹ phẩm từ sâm mang thương hiệu Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế tại tỉnh Kon Tum.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chứng kiến Lễ ký kết hợp tác giữa huyện Kon Plông và Công ty OK Jeon Dang về phát triển vùng dược liệu tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum

 

Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Nguyễn văn Hùng đã thông tin về tiềm năng lợi thế, việc thu hút đầu tư của tỉnh Kon Tum; hoan nghênh các công ty của Hàn Quốc đến tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh Kon Tum và cam kết tỉnh Kon Tum sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các công ty triển khai thành công các dự án tại tỉnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Văn Tưởng

Chuyên mục khác