Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum thăm và làm việc tại Israel

28/08/2019 12:35

Kết thúc chuyến làm việc tại đất nước Hàn Quốc, từ ngày 23-26/8, Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum do đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến làm việc tại đất nước Israel.

Đoàn làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Israel

 

Mở đầu chuyến thăm và làm việc tại Israel, Đoàn cán bộ cấp cao của tỉnh Kon Tum đã tới thăm, chào xã giao Đại sứ Đỗ Minh Hùng và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại đây.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng bày tỏ vui mừng được đến thăm, gặp gỡ đồng chí Đại sứ cũng như cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel; đồng thời, gửi đến Đại sứ cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng tặng bức ảnh chụp ngôi nhà Rông truyền thống của đồng bào DTTS ở Kon Tum cho Đại sứ Đỗ Minh Hùng

 

Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn đồng chí Đại sứ và Đại sứ quán quan tâm hỗ trợ địa phương trên một số lĩnh vực trọng tâm như: Giới thiệu, hỗ trợ tỉnh Kon Tum kết nối với địa phương Israel có kinh nghiệm trên một số lĩnh vực như sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, ứng dụng các giải pháp nông nghiệp công nghệ cao trong sản xuất hiệu quả để tiến tới ký kết thiết lập quan hệ hợp tác chính thức, triển khai hợp tác song phương.

Giới thiệu các nhà đầu tư Israel đến khảo sát, đầu tư các dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng và phát triển thương hiệu các loại nông sản, chăn nuôi bò sữa; hỗ trợ tỉnh kêu gọi viện trợ đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật, tu nghiệp sinh nông nghiệp, khám chữa bệnh miễn phí cho nhân dân.

Thăm và làm việc với Công ty sữa Afimilk

Ngày 25/8, đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm và làm việc với Công ty Sữa Afimilk; thăm Trung tâm Đổi mới sáng tạo của Israel.

Ngày 26/8, đoàn đến thăm và làm việc với Công ty Nông nghiệp công nghệ cao Agrizone; thăm nông trại trồng chuối được trồng, chăm sóc, thu hoạch và bảo quản công nghệ cao của Agrizone theo chu trình khép kín từ tưới nhỏ giọt, bón phân, điều chỉnh nhiệt độ..., nhờ áp dụng công nghệ, cây chuối có thể thu hoạch trong 8 tháng và chu kỳ đến 12 năm, gấp đôi so với trồng chuối truyền thống, sản lượng 120 tấn/ha/năm.

Thăm và làm việc với Công ty Nông nghiệp công nghệ cao Agrinoze tại Moshav Megadim

Thăm nông trại trình diễn và làm việc với Công ty Nông nghiệp CNC tưới nhỏ giọt Netafim tại Kibbutz Magal

 

Đoàn công tác của tỉnh Kon Tum và Công ty Agrinoze, Israel đã thảo luận về việc hợp tác đầu tư phát triển lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Hai bên thống nhất sẽ nghiên cứu và phát triển những phương pháp tốt nhất cho sự hợp tác đặc biệt này và bản ghi nhớ sẽ được ký kết tại tỉnh Kon Tum trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, về phía Công ty Agrinoze thống nhất sẽ nghiên cứu, khảo sát và tìm hiểu cơ hội đầu tư, chuyển giao công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp cho các đối tác của tỉnh Kon Tum, trong đó có công nghệ trồng chuối chất lượng cao của Agrinoze; Nghiên cứu đầu tư nhà máy sản xuất thiết bị nông nghiệp để chuyển giao cho các đối tác tại Việt Nam và xuất khẩu đi nước ngoài.

Tỉnh Kon Tum cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Agrinoze trong suốt quá trình khảo sát, nghiên cứu đầu tư tại tỉnh Kon Tum; Áp dụng các chính sách ưu đãi đầu tư tối đa theo pháp luật của Việt Nam dành cho các Nhà đầu tư; Giới thiệu các đối tác để Agrinoze chuyển giao công nghệ và đối tác đầu tiên là Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Ngày 27/8, đoàn rời Israel về Việt Nam, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại đây.

 

Ngày 26/8, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa đã có thư gửi ông Shaun Jacobs, Chủ tịch Công ty Agrinoze, Israel bày tỏ ấn tượng sâu sắc về những thành tựu mà Công ty đạt được cũng như sự đón tiếp chu đáo của các Công ty đối với đoàn công tác của tỉnh Kon Tum.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum có lời mời ông Shaun Jacobs, Chủ tịch Công ty Agrinoze sang thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum để thảo luận thêm trước khi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác; đồng thời tìm hiểu thêm cơ hội đầu tư tại tỉnh Kon Tum để 2 bên có thể hợp tác, đầu tư vào những lĩnh vực thế mạnh của hai bên.

Ông Shaun Jacobs, Chủ tịch Công ty Agrinoze cảm ơn, đánh giá cao thiện chí của lãnh đạo tỉnh Kon Tum và nhận lời mời của Chủ tịch UBND tỉnh. Ông cho biết sẽ sắp xếp thời gian tới Kon Tum sớm nhất để cùng thoả thuận hợp tác với tỉnh về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum

 

 

 

Chuyên mục khác