Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum thăm, hội đàm với lãnh đạo tỉnh Sa La Van

16/08/2017 09:29

Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh Nam Lào, chiều 15/8, Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum do đồng chí Nguyễn Văn Hùng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã thăm và hội đàm với lãnh đạo tỉnh Sa La Van- Lào.

Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Sỉ-sụ-văn Vông-chom-sỉ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sa La Van.

Tại buổi hội đàm, lãnh đạo 2 tỉnh đã thông báo về tình hình kinh tế - xã hội của mỗi tỉnh; đồng thời đánh giá tình hình hợp tác, cũng như việc thực hiện những nội dung ký kết hợp tác toàn diện giữa hai tỉnh thời gian qua... Lãnh đạo 2 tỉnh cũng thống nhất cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc hợp tác toàn diện để cùng phát triển và vun đắp cho tình hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước ngày càng bền chặt.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng trao tặng lãnh đạo tỉnh Sa La Van logo tỉnh Kon Tum
Lãnh đạo tỉnh Sa La Van tặng quà Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum

 

Phát biểu tại buổi hội đàm, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum cảm ơn sự đón tiếp chân tình và đầy tình cảm của lãnh đạo tỉnh Sa La Van. Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm qua, mặc dù không có đường biên chung nhưng 2 tỉnh đã chủ động, tăng cường thúc đẩy hợp tác trao đổi đoàn giữa hai bên, đặc biệt đã ký kết Bản ghi nhớ thiết lập mối quan hệ hợp tác chính thức và toàn diện giữa hai tỉnh. Tuy hai tỉnh không có chung đường biên giới, nhưng triển vọng hợp tác giữa hai tỉnh là rất lớn. Vì vậy, hy vọng rằng, hai tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay; tiếp tục quan tâm đẩy mạnh hợp tác toàn diện để cùng nhau phát triển.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng cũng nêu rõ ngoài những sự kiện lớn của 2 nước tổ chức ở tầm Trung ương thì ở các tỉnh của Việt Nam cũng tổ chức nhiều sự kiện thiết thực chào mừng Năm đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt – Lào, Lào – Việt mà hoạt động của đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum sang thăm, hội đàm và dự lễ mít tinh cũng là một trong những hoạt động đó để cùng nhau chúc mừng, cùng nhau xây dựng và vun đắp tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước nói chung; giữa hai tỉnh Kon Tum và Salavan nói riêng mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Nhân Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam- Lào, Lào- Việt Nam 2017, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum đã trao 1 tỷ đồng hỗ trợ chương trình an sinh xã hội cho tỉnh Sa La Van. Đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cũng trao quà của tỉnh Kon Tum cho Hội người Việt Nam tại Sa La Van.

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum trao 1 tỷ đồng hỗ trợ chương trình an sinh xã hội

 

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sa La Van, đồng chí Sỉ-sụ-văn Vông-chom-sỉ cảm ơn Đoàn đại biểu tỉnh Kon Tum đã thăm và tặng món quà đầy ý nghĩa cho tỉnh Sa La Van; mong rằng 2 tỉnh sẽ tiếp tục có sự hợp tác toàn diện hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực để cùng nhau phát triển…

Tin, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác