Đánh giá rút kinh nghiệm công tác tổ chức Diễn đàn "Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng” năm 2022

06/05/2022 21:26

Chiều 6/5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tổ chức Diễn đàn "Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng” năm 2022 và chuỗi các sự kiện liên quan. Đồng chí Y Ngọc- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Diễn đàn chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: PN

 

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo các huyện, thành phố.

Diễn đàn "Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng” năm 2022 và chuỗi các sự kiện liên quan diễn ra trong gần một tuần (từ 21-26/4) có quy mô lớn và đã có sự vào cuộc, phối hợp của các Bộ, ban ngành Trung ương như Bộ Quốc phòng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Viện lịch sử quân sự, Tổng cục Du lịch và các khách mời là các tổ chức Quốc tế, các tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các sự kiện cơ bản đã có sự chuẩn bị tốt, được tổ chức thành công, tạo không khí sôi nổi góp phần quảng bá hình ảnh tỉnh Kon Tum đến với nhân dân cả nước và quốc tế.

Theo đánh của Ban tổ chức, các nội dung hoạt động đúng trọng tâm, trọng điểm có sự tham gia của nhiều lãnh đạo các bộ, ngành, các tập đoàn kinh tế lớn, các nhà khoa học như Hội thảo 50 năm Chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh; Diễn đàn “Du lịch Kon Tum-Tiềm năng và triển vọng” năm 2022, giúp cho tỉnh càng nhận diện được các giá trị vốn có một cách sâu sắc, các thế mạnh để định hình và hoạch định các chính sách phát triển du lịch nói riêng, kinh tế, văn hóa nói chung trong thời gian đến.

Các đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì đã tích cực, chủ động phối hợp các đơn vị, địa phương liên quan để tham mưu, triển khai các nội dung Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đăk Tô -Tân Cảnh, đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt di tích lịch sử Điểm cao 1015 và Điểm cao 1049; Diễn đàn “Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và Triển vọng” năm 2022 và các hoạt động trong chuỗi sự kiện.

Công tác thông tin, tuyên truyền được phổ biến rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn trong và ngoài tỉnh. Các phóng viên của các cơ quan báo chí phản ánh đầy đủ, kịp thời các sự kiện đăng tải đầy đủ trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng; mạng xã hội thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham quan, trải nghiệm.

Công tác an ninh, an toàn trật tự xã hội được đảm bảo suốt quá trình diễn ra các hoạt động với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng; công tác phòng chống dịch Covid-19 và công tác an toàn thực phẩm được đảm bảo. Không có sự cố, hình huống về y tế, ngộ độc thực phẩm xảy ra. 

Công tác xã hội hóa các hoạt động như Giải Vô địch quần vợt, Lễ hội khinh khí cầu, Phiên chợ sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với quảng bá du lịch... có sự vào cuộc của các doanh nghiệp, đặc biệt là Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum đã đóng góp tích cực, thành công các hoạt động.

Tại Hội nghị, các đại biểu phân tích, đánh giá những mặt hạn chế cần phải rút kinh nghiệm như công tác tuyên truyền trực quan đường phố và xã hội hóa công tác tuyên truyền trên các tuyến đường phố một số địa phương còn chưa kịp thời so với kế hoạch. Việc bố trí chỗ ăn, nghỉ cho đại biểu còn bị động, khó khăn; thiếu phương tiện và chưa có kế hoạch bố trí phương tiện đưa đón đại biểu tham gia các hoạt động hợp lý. Các địa phương chưa chủ động đề xuất tổ chức các hoạt động đặc trưng ở địa phương. Chưa xây dựng lịch trình, xâu chuỗi các sự kiện (12 sự kiện) có tính khoa học... nên còn bị động, lúng túng.

Tại Hội nghị này, lãnh đạo các đơn vị, thành viên Ban tổ chức Diễn đàn cũng phân tích nguyên nhân hạn chế và cần rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức đồng thời, kiến nghị đề xuất giải pháp nhằm tổ chức hơn các sự kiện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Y Ngọc ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị trong công tác tổ chức Diễn đàn “Du lịch Kon Tum- Tiềm năng và Triển vọng” và chuỗi các sự kiện liên quan, góp phần thành công các sự kiện, tạo ấn tượng đẹp đối với du khách.

Đồng chí Y Ngọc cũng chỉ rõ những hạn chế như chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị; sự phân công các bộ phận phục vụ, chuẩn bị chưa chu đáo, chặt chẽ, đúng người; nội dung các sự kiện chưa có chuẩn bị chặt chẽ thống nhất; chưa có sự kiểm tra trước các sự kiện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, khi tổ chức các sự kiện, các đơn vị cần chủ động hơn trong công tác tham mưu để UBND tỉnh ban hành kế hoạch sớm hơn; cần có sự chuẩn bị chu đáo, phân công, phân nhiệm cụ thể các thành viên nhằm hạn chế những thiếu sót để tổ chức các sự kiện thành công hơn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đối với các đơn vị được phân công phụ trách đón tiếp khách mời ngoại giao cần có sự chuẩn bị chu đáo, lịch sự tạo thiện cảm và ấn tượng tốt về đất và người Kon Tum trong lòng khách mời...

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác