Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

28/04/2022 17:30

Ngày 28/4, UBND tỉnh có văn bản yêu cầu các sở, ngành chức năng có biện pháp đáp ứng phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Chủ động phòng, chống đua xe trái phép

Tại văn bản số 1237/UBND-HTKT, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng trực thuộc, Công an các huyện, thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, khi cần thiết thì phối hợp với Thanh tra giao thông và các lực lượng khác, để tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là kiểm soát tải trọng và các vi phạm quy định về kinh doanh vận tải (như đón, trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số khách quy định…).

Tăng cường kiểm soát tải trọng xe. Ảnh: HL

 

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm gây mất an toàn giao thông cao (như không chấp hành tín hiệu đèn giao thông; vi phạm tốc độ, vi phạm nồng độ cồn…).

Đặc biệt, có phương án, bố trí lực lượng phòng, chống đua xe mô tô trái phép trong thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông có phương án dự phòng và phối hợp với Thanh tra giao thông và các lực lượng chức năng khác nhằm tổ chức, điều tiết giao thông, bố trí lực lượng và phương tiện sẵn sàng giải tỏa cứu nạn kịp thời khi xảy ra va chạm, tai nạn giao thông hoặc các sự cố khác về an toàn giao thông.

Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân

Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh tăng cường phương tiện để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và có kế hoạch vận tải phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Trong đó, thông tin chi tiết về biểu đồ chạy xe, thời gian bán vé; đẩy mạnh ứng dụng bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé, thời gian và loại dịch vụ.

Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường thực hiện quy trình an toàn trước khi cho xe xuất bến, kiên quyết không để xe không đủ điều kiện về an toàn và người lái xuất bến.

Phối hợp với các địa phương, đơn vị có liên quan đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu, đơn vị thi công tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng và thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường trên các công trình giao thông đang thi công, có phương án tổ chức thi công linh hoạt, trả lại mặt đường cho phương tiện lưu thông trong giờ cao điểm.

Tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng lòng, lề đường đảm bảo êm thuận, phát quang đảm bảo tầm nhìn, khơi thông cống rãnh. Xây dựng phương án đảm bảo giao thông khi có sự cố xảy ra.

Kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn giao thông. Ảnh: HL

 

Chỉ đạo Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông; kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về thể lệ vận tải như lệnh xuất bến, đậu đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, thu quá giá vé niêm yết; kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ môi trường khi thi công trên đường đang khai thác. Phối hợp xây dựng phương án tổ chức phân luồng giao thông khi có sự cố về an toàn giao thông xảy ra.

Hồng Lam

 

Chuyên mục khác