Đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong vận tải hành khách

24/04/2020 14:59

Ngày 24/4, Sở Giao thông Vận tải có văn bản gửi các bến xe khách, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh và các đơn vị kinh doanh vận tải có bến đến tại tỉnh Kon Tum thực hiện nghiêm việc vận tải hành khách công cộng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị có xe tuyến cố định, hàng ngày, chỉ hoạt động tối đa 30% số chuyến theo biểu đồ đã công bố đi, đến các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa 50% số chuyến theo biểu đồ đã công bố đi, đến các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến). Đối với xe hợp đồng, taxi, chỉ hoạt động tối đa 30% số lượng phương tiện của đơn vị đi đến các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa 50% số lượng phương tiện xe của đơn vị đi đến các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 xe/đơn vị). Các bến xe khách trên địa bàn tỉnh căn cứ theo biểu đồ chạy xe trên các tuyến chủ động phối hợp các đơn vị vận tải và bến xe phía đầu kia tuyến thực hiện bố trí phương tiện khai thác theo đúng nguyên tắc trên.

Các chuyến xe hoạt động (bao gồm cả xe tuyến cố định, xe taxi, xe buýt, xe hợp đồng hoạt động liên, nội tỉnh) phải thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các đơn vị vận tải, bến xe, lái xe, chủ phương tiện chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với mọi hoạt động của phương tiện, đơn vị mình…

Văn Phương

 

 

Chuyên mục khác