Đảm bảo cuộc sống nhân dân tại các thôn (làng), tổ dân phố bị phong tỏa

26/01/2022 14:21

Sáng 26/1, Văn phòng Tỉnh ủy có văn bản số 2220-CV/VPTU chuyển đạt ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy về việc hỗ trợ nhân dân tại các thôn (làng), tổ dân phố bị phong tỏa.

Văn bản nêu rõ: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với nhiều chùm ca bệnh trong cộng đồng; một số thôn (làng), tổ dân phố bị phong tỏa. 

Để đảm bảo cuộc sống của nhân dân tại các thôn (làng), tổ dân phố trên, Thường trực Tỉnh ủy giao Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì, phối hợp với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh rà soát, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men và các nhu yếu phẩm thiết yếu... cho nhân dân tại các thôn (làng), tổ dân phố đang bị phong tỏa trên địa bàn tỉnh (thời gian hỗ trợ đến khi hết phong tỏa), đảm bảo ổn định cuộc sống của người dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Việc rà soát, hỗ trợ hoàn thành trước ngày 28/1/2022 và báo cáo kết quả về Thường trực Tỉnh ủy để theo dõi, chỉ đạo.

Tính đến ngày 24/1, tỉnh ta có 7/102 xã, phường, thị trấn ở cấp độ 3 (nguy cơ cao - vùng cam), gồm: Phường Thống Nhất- thành phố Kon Tum; thị trấn Đăk Tô và các xã Đăk Rơ Nga, Đăk Trăm, Kon Đào - huyện Đăk Tô; xã Ngọc Yêu - huyện Tu Mơ Rông; xã Đăk Môn - huyện Đăk Glei. Có 12 xã, phường, thị trấn ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình- vùng vàng).

Ở cấp huyện, có 2 huyện (Đăk Tô, Đăk Glei) thuộc vùng vàng.

Hồng Lam

Chuyên mục khác