Đăk Tô chủ động hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho người có công

29/06/2017 06:33

Chiều 28/6, đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác kiểm tra tình hình triển khai các hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) và hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng đã làm việc với huyện Đăk Tô.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc

 

Theo báo cáo tại buổi làm việc, UBND huyện đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, gồm: Tập trung hướng dẫn, tổ chức chăm sóc, chỉnh trang các công trình ghi công liệt sĩ; tuyên truyền, vận động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức lễ viếng, dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ và nhà bia trên địa bàn huyện; tham mưu tổ chức hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu, xã, thị trấn làm tốt công tác thương binh liệt sĩ; thăm, tặng quà cho người có công cách mạng… Đặc biệt, địa phương đã lập danh sách 270 đối tượng người người có công sẽ được tặng quà của tỉnh; 53 đối tượng được UBND huyện thăm, tặng quà vào dịp ngày 27/7 năm nay.

Triển khai hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, năm 2017, địa phương đã tạm ứng kinh phí Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” phân bổ làm mới, sửa chữa 17/30 căn nhà cho đối tượng. Hiện tại, huyện đang chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát đối tượng theo thứ tự ưu tiên để báo cáo tỉnh đề xuất xin ứng kinh phí hỗ trợ nguồn vốn năm 2018 xây dựng và sửa chữa cho 13 căn nhà cho các đối tượng còn lại.   

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Nga đánh giá cao sự quan tâm của huyện Đăk Tô về chỉ đạo triển khai hoạt động ngày 27/7 năm nay. Mặt khác, biểu dương sự linh động của chính quyền địa phương trong việc tích cực ưu tiên các nguồn kinh phí sẵn có, tạo cơ chế tạm ứng, giúp người có công (thuộc danh sách đã phê duyệt) tiến hành làm mới, sửa chữa nhà ở kịp thời. Đồng chí lưu ý, nguồn vốn 2017 đã được phân bổ về huyện, đơn vị chức năng sớm tham mưu huyện thực hiện rà soát, kiểm tra lại đúng đối tượng đã làm nhà và hoàn trả kinh phí tạm ứng các nguồn vốn trước đó đúng quy định. Đối với kiến nghị cho ứng ngân sách năm 2018, hoàn thành công tác hỗ trợ nhà ở cho các hộ chính sách còn lại, đoàn công tác sẽ có báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến thời gian sớm để địa phương chủ động làm tốt công tác trên trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác