Đăk Hà: Sẵn sàng tiếp nhận công dân từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương

25/09/2021 06:14

Ngày 24/9, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid - 19 huyện Đăk Hà tổ chức họp với các ngành liên quan, các địa phương để thống nhất phương án tiếp nhận công dân từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương.
 
Họp thống nhất phương án tiếp nhận công dân từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương. Ảnh: TN

 

Theo Kế hoạch, huyện Đăk Hà có tổng số 111 công dân có nhu cầu trở về địa phương đã đăng ký với các cơ quan thẩm quyền và được Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện các bước kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm dịch tễ đảm bảo điều kiện được trở về địa phương. Trong đó, có 78 công dân thuộc đối tượng hộ nghèo, 18 trẻ em, 2 người cao tuổi, 3 phụ nữ mang thai và 10 công dân đi khám, chữa bệnh tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Huyện Đăk Hà đã thành lập 5 khu cách ly tập trung với khả năng tiếp nhận cách ly y tế cho trên 1.000 người và một khu cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện với khả năng tiếp nhận điều trị cho gần 50 người có triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2. Bố trí kinh phí mua sắm trang thiết bị, vật tư cần thiết để đảm bảo điều kiện ăn, ở của công dân tại các khu cách ly tập trung. Huy động tối đa sự tham gia của các tổ cộng đồng phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở và lực lượng tuyến đầu (đã được tiêm vắc xin phòng chống Covid - 19) tham gia công tác chống dịch khi được giao nhiệm vụ.

Giao trách nhiệm cho Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống Covid - 19 các cấp tăng cường công tác giám sát y tế đối với người đã hoàn thành cách ly tập trung. Khẩn trương chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, hậu cần để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương mình khi có vấn đề phát sinh đột xuất. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các công dân hạn chế trở về địa phương trong trường hợp không cấp bách.

 
Cở sở cách ly tập trung huyện Đăk Hà. Ảnh: TN

 

Trọng Nghĩa

Chuyên mục khác