Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh

13/12/2019 18:36

Sáng 13/12, ông Paul Jansen, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam và đoàn công tác của Đại sứ quán đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Ngọc Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh và UBND huyện Kon Plông.
Đồng chí Lê Ngọc Tuấn - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng logo tỉnh Kon Tum cho ông Paul Jansen, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam. Ảnh: LT

 

Trao đổi tại buổi làm việc, ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam cho biết: Kon Tum là địa phương được Chính phủ Bỉ luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ với nhiều dự án nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em thiệt thòi, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng năng lực cho cộng đồng địa phương, cải cách hành chính...

Cũng theo ngài Đại sứ, mục đích của chuyến công tác này để nhìn lại những thành quả đạt được trong thời gian qua đối với 3 dự án Chính phủ Bỉ hỗ trợ triển khai tại địa phương (3 dự án do tổ chức Plan, VVOB và Cơ quan Phát triển Bỉ (Enable) của Chính phủ Bỉ, với tổng kinh phí khoảng 2,1 triệu Euro, tương đương gần 55 tỷ đồng gồm: Dự án “Hỗ trợ quản trị địa phương trách nhiệm giải trình, đáp ứng được tại tỉnh Kon Tum” triển khai tại thành phố Kon Tum, huyện Đăk Hà và huyện Kon Plông, từ năm 2016 - 2019; Dự án “Vì một thế giới đảm bảo quyền trẻ em và bình đẳng cho trẻ em” triển khai tại huyện Kon Plông và Dự án “Giảm thiểu rào cản học tập cho trẻ mẫu giáo ở các huyện khó khăn và nhiều dân tộc sinh sống” triển khai tại huyện Kon Plông, Đăk Hà, Đăk Tô và Kon Rẫy, từ năm 2017- 2021).

Qua chuyến thực tế tại huyện Kon Plông ngày 12/12, ngài Đại sứ ấn tượng với những thành quả đạt được về công tác cải cách hành chính, vui mừng khi thấy người dân đến giao dịch đông, vui vẻ và hài lòng.

Ngài Đại sứ cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của chính quyền tỉnh Kon Tum; sự quan tâm, hợp tác của lãnh đạo tỉnh cũng như các ngành và địa phương trong triển khai dự án để có được kết quả như hiện nay; mong muốn lãnh đạo tỉnh Kon Tum tiếp tục chung tay để dự án đạt được thành công như mong đợi.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Tuấn đánh giá cao kết quả đạt được từ các dự án do Chính phủ Bỉ tài trợ thông qua tổ chức Plan, VVOB và Cơ quan Phát triển Bỉ (Enable) triển khai trên địa bàn tỉnh Kon Tum thời gian qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, các dự án do Chính phủ Bỉ tài trợ triển khai trên địa bàn tỉnh đã góp phần hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em thiệt thòi, các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giảm thiểu rào cản đối với hoạt động học tập của trẻ mầm non tại các huyện vùng sâu, vùng xa..., góp phần định hướng hỗ trợ xây dựng năng lực cho cộng đồng địa phương, cải cách hành chính, cải thiện chỉ số cải cách hành chính tại địa phương... Đồng chí cũng bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của ngài Đại sứ và các tổ chức phi chính phủ dành cho tỉnh Kon Tum.

Lâm Trà

Chuyên mục khác