Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam

07/11/2021 14:40

Sáng 7/11, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (7/11/1981 - 7/11/2021). Đại lễ được kết nối trực tuyến với các điểm cầu Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) trong cả nước. Dự Đại lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: CH

 

Tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Hòa thượng Thích Quảng Xả - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự GHPGVN, Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành trên địa bàn tỉnh.

Trong quá trình 2000 năm tồn tại và phát triển của Phật giáo Việt Nam, 40 năm thành lập GHPGVN, GHPGVN tiếp tục gắn bó keo sơn với sự phát triển chung của đất nước, tiếp tục là thành viên tích cực trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tại tỉnh Kon Tum, trải qua 5 nhiệm kỳ, từ năm 1995 đến nay, GHPGVN tỉnh hiện có 75 tăng ni hoạt động Phật sự và 34 cơ sở tự viện. Với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc, Chủ nghĩa xã hội”, công tác Phật sự lợi đạo ích đời được Phật sự tỉnh nhà hoàn thành. Các phật tử tu tập đúng chánh pháp, đúng đường lối phát triển. Phát huy truyền thống đoàn kết hòa hợp, tinh thần ái mộ và tương kính. Với phương châm “Phục vụ chúng sanh là cúng dường Chư Phật”, các hoạt động từ thiện xã hội được GHPGVN tỉnh triển khai kịp thời với tổng số tiền vận động hỗ trợ người dân khó khăn hàng năm khoảng 9 tỷ đồng. Từ đó, góp phần hoàn thiện nếp sống văn hóa, văn minh, phát triển trên địa bàn tỉnh.

Tại Đại lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác phụng sự đạo pháp và dân tộc, góp phần vào xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Tại tỉnh Kon Tum, đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể và 5 cá nhân vì những đóng góp cho GHPGVN tỉnh nhân kỷ niệm 40 năm thành lập GHPGVN.

Chung Loan

 

Chuyên mục khác