Đại hội Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022

25/08/2017 13:55

Ngày 25/8, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022.

Dự Đại hội có Giáo sư, Viện sĩ, Tiến sĩ Khoa học Đặng Vũ Minh - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thế Hải - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, đại biểu các tỉnh bạn và 150 đại biểu chính thức.

Quang cảnh Đại hội

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh đã thực hiện tốt các nhiệm vụ, chương trình hành động đề ra. Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh đã xuất bản được 30 số bản tin Khoa học kỹ thuật và đời sống, phát hành 500 bản/số tặng miễn phí đến UBND các xã, phường, các trường học. Triển khai mạnh mẽ các hoạt động tham mưu, tư vấn, phản biện và giám định xã hội, hàng năm, Liên hiệp hội nhận phản biện, thẩm định từ 10-15 đề án cấp tỉnh, nhiều đề án cấp ngành; triển khai các hoạt động nghiên cứu, tham vấn sửa đổi Luật Bảo vệ và phát triển rừng.

Liên hiệp hội đã phối hợp với Liên hiệp hội các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, các trường đại học thực hiện các nội dung nghiên cứu, các sáng kiến kinh nghiệm; tổ chức cho cán bộ, nhân viên Liên hiệp hội tiếp cận, học hỏi và nâng cao trình độ công tác.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa tặng bức trướng cho Liên hiệp hội tỉnh

 

Trong nhiệm kỳ, Liên hiệp hội đã phối hợp với các sở, ngành tổ chức thành công các hội thi, hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ, tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ. Qua Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh được tổ chức 2 năm một lần, giai đoạn 2012-2016 có 19/52 giải pháp kỹ thuật đạt giải; Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh tổ chức hàng năm đã khơi dậy tiềm năng và phát huy tính sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng.

Với những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2012-2017, Liên hiệp hội Kon Tum được Liên hiệp hội Việt Nam tặng 2 Cờ thi đua xuất sắc.

Liên hiệp hội tỉnh nhận Cờ thi đua xuất sắc của Liên hiệp hội Việt Nam

 

Với tinh thần Đoàn kết - trí tuệ - sáng tạo - phát triển, trong nhiệm kỳ 2017-2022, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động; tập hợp, đoàn kết và phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ; tiếp tục đẩy mạnh phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ; tăng cường các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tham gia tích cực các hoạt động nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh phong trào quần chúng tham gia hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ, tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hòa biểu dương những kết quả mà Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn Liên hiệp hội tiếp tục vận động, tập hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ trí thức phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà; tập trung xây dựng Liên hiệp hội vững mạnh toàn diện, kiện toàn bộ máy tổ chức, nhân sự chặt chẽ, tuyển chọn những người có tâm huyết, có năng lực thực hiện và hoàn thành tốt chức trách được giao; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh các phong trào thi đua sáng tạo, nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào cuộc sống để nâng cao hiệu quả trong lao động và sản xuất...

Đại hội đã bầu ra 24 Ủy viên Ban Chấp hành khóa mới. Ông Đỗ Ngọc Thọ tiếp tục giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh.

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội

 

Nhân dịp này, 3 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật”; 3 tập thể, 5cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh về có thành tích trong công tác hội, góp phần xây dựng và phát triển Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2012-2017.

Tin, ảnh: H.T

Chuyên mục khác