Đại hội Hội Công chứng viên tỉnh Kon Tum lần thứ I, nhiệm kỳ 2021-2024

04/12/2021 20:15

Chiều 4/12, tại Sở Tư Pháp đã diễn ra Đại hội Công chứng viên tỉnh Kon Tum lần thứ I, nhiệm kỳ 2021-2024. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp -Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Các đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: HT

 

Hội Công chứng viên tỉnh Kon Tum có quyết định thành lập từ ngày 15/6/2021, với mục đích đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các công chứng viên là hội viên của Hội trong phạm vi tỉnh Kon Tum. Hội hoạt động theo nguyên tắc tự quản, công khai, minh bạch, phi lợi nhuận, tự chịu trách nhiệm về kinh phí hoạt động phù hợp với quy định của pháp luật và Điều Hiệp hội, chịu sự quản lý nhà nước của UBND tỉnh và cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và thông qua các nội dung về hoạt động Hội: Quy định chung, cơ cấu tổ chức, tài chính, khen thưởng, kỷ luật, giải quyết khiếu nại, tổ cáo và quan hệ của Hội với các cơ quan, tổ chức. Đồng thời thông qua phương hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2021-2024.

Theo đó, trong nhiệm kỳ, Hội tập trung phối hợp với các cơ quan chức năng của UBND tỉnh để đề xuất, tham mưu UBND tỉnh trong xây dựng cơ sở dữ liệu công chứng của tỉnh cũng như ban hành quy chế khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu công chứng; thường xuyên giám sát việc tuân thủ pháp luật nói chung, pháp luật về công chứng nói riêng; cùng các cơ quan nhà nước tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng, tập sự hành nghề công chứng; thực hiện nghiêm các nghị quyết, quyết định của Hiệp hội công chứng viên Việt Nam; cụ thể hóa các quy định, định mức của Hiệp hội công chứng viên Việt Nam về thu chi tài chính phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp phát biểu tại Đại hội. Ảnh: HT

 

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp chúc mừng Đại hội và cơ bản nhất trí với các nội dung Đại hội đề ra. Đồng chí mong muốn Đại hội và Hội Công chứng viên tỉnh lựa chọn, bầu ra được Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Hội đồng Khen thưởng - Kỷ luật có tâm huyết, có uy tín, năng lực, đại diện cho các tổ chức hành nghề công chứng để lãnh đạo Hội hoạt động hiệu quả.

Cùng với đó, sau Đại hội cần xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn để xúc tiến và triển khai các giải pháp triển khai hoạt động công chứng viên của tỉnh đảm bảo tính pháp lý, nội dung và các quy định hiện hành; duy trì chế độ họp định kỳ, có sự phân công trách nhiệm cụ thể của từng thành viên; cần thiết phải xây dựng, ban hành các văn bản quy định, quy chế hoạt động... nhằm thực hiện tốt Điều lệ Hội và có biện pháp xử lý đối với hội viên vi phạm.

Bên cạnh đó, thường xuyên giữa mối quan hệ phối hợp với Sở Tư pháp, Hiệp Hội công chứng viên Việt Nam cũng như trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với các Hội công chứng viên các tỉnh, thành phố khác trong cả nước để hoàn thành tốt các nội dung công việc có liên quan đến hoạt động của Hội...

Ban Chấp hành Hội Công chứng viên tỉnh Kon Tum lần thứ I, nhiệm kỳ 2021-2024 ra mắt tại Đại hội. Ảnh: HT

 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 3 đồng chí. Bầu đồng chí Bùi Đình Khuyên – Trưởng phòng Công chứng số 2 tỉnh Kon Tum làm Chủ tịch Hội và là đại biểu chính thức đi dự Đại hội cấp trên; bầu ông Nguyễn Ngọc Hoàng – Trưởng Văn phòng công chứng Việt Hoàng làm Chủ tịch Hội đồng Khen thưởng, kỷ luật.

Hoài Tiến

Chuyên mục khác