Đại hội đại biểu Hội Đông y tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2025

15/09/2021 20:24

Chiều 15/9, Hội Đông y tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan tới dự.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch Hội và Ban Chấp hành Hội Đông y khóa mới. Ảnh: HB

 

Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên Đại hội được tổ chức tại Sở Y tế và kết nối trực tuyến với Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.

Hội Đông y tỉnh có 189 hội viên, sinh hoạt tại 12 chi hội cơ sở trực thuộc gồm 8 chi hội huyện, thành phố; 3 chi hội tuyến tỉnh và 1 chi hội lực lượng vũ trang.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Đông y tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực cùng với ngành Y tế thực hiện nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh; tích cực xây dựng các hoạt động Hội, củng cố tổ chức Hội, tham gia các phong trào do Hội Đông y Việt Nam và ngành Y tế địa phương phát động.

Hội đã đạt được nhiều thành tích đáng được ghi nhận, đó là duy trì và phát triển mạng lưới y học cổ truyền từ tỉnh đến cơ sở, tăng cường ứng dụng các phương pháp chữa bệnh y học cổ truyền vào khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế công lập và tư nhân, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt trong nhiệm kỳ đã có 3 Thầy thuốc Đông y tiêu biểu được Trung ương Hội Đông y Việt Nam vinh danh; nhiều chi hội và hội viên được khen thưởng vào Ngày truyền thống của Hội; Hội đã cử các thầy thuốc có trình độ và kinh nghiệm tham gia các Hội đồng phản biện đề tài, dự án liên quan đến phát triển dược liệu của tỉnh.

Hội Đông Y tỉnh xác định mục tiêu trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020-2025 là: Xây dựng và phát triển tổ chức Hội; phát triển chuyên môn kỹ thuật trong khám chữa bệnh; kế thừa, nghiên cứu khoa học, đào tạo đội ngũ cán bộ; bảo tồn, phát triển dược liệu góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Đông y tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí đề nghị, Hội Đông y tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích, nguyên tắc hoạt động của Hội, triển khai thực hiện Chỉ thị số 24 của Ban Bí thư về phát triển nền đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới; đẩy mạnh việc học tập, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của ngành, của Hội cấp trên về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn 9 điều Y huấn cách ngôn của Hải Thượng Lãn Ông trong hoạt động khám chữa bệnh.

Tổ chức Hội các cấp nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; phối hợp với ngành Y tế thực hiện chỉ tiêu khám, chữa bệnh và sử dụng thuốc y học cổ truyền ở các tuyến. Bên cạnh đó, cần tiếp tục quan tâm nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học trong chẩn đoán và điều trị; đa dạng hóa công tác khám, chữa bệnh, xây dựng các lương y “Giỏi về y đức, tinh thông về y thuật”; nghiên cứu ứng dụng thuốc nam tại địa phương làm dược liệu chữa bệnh; phối hợp với Hội Dược liệu xây dựng các mô hình về phát triển nuôi trồng dược liệu tại địa phương để đảm bảo nguồn dược liệu sạch trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân bằng đông y.

Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa V nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 19 Ủy viên. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành đã bầu 5 Ủy viên Ban Thường vụ; Lương y Tô Mạnh Cường được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Nhân dịp này, Hội Đông y tỉnh đã tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 4 cá nhân có nhiều đóng góp trong nhiệm kỳ qua.

Hoa Ban

Chuyên mục khác