Đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri sĩ quan, chiến sĩ Công an tỉnh

16/10/2018 14:16

Sáng 16/10, tại Hội trường Công an tỉnh, Đoàn công tác Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khóa XIV do đồng chí Trần Thị Dung - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khóa XIV làm trưởng đoàn đã phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri là sĩ quan, chiến sĩ Công an tỉnh.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có Đại tá Nguyễn Công Văn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; cùng trên 70 sĩ quan, chiến sĩ công an các huyện: Sa Thầy, Đăk Hà, thành phố Kon Tum và các phòng, trại thuộc Công an tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khóa XIV đã báo cáo sơ lược về Dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi), đồng thời lấy ý kiến của cử tri để hoàn thành Dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi) trình kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Cử tri đề xuất ý kiến xây dựng Luật Công an nhân dân (sửa đổi)

 

Với tinh thần xây dựng cao, các cử tri đã tập trung kiến nghị các vấn đề về xây dựng lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại để đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Trong đó, cử tri rất quan tâm đến vấn đề về cơ cấu tổ chức của Bộ Công an nên đưa thẳng vào luật để điều chỉnh hợp lý hơn; vấn đề về trần, hàm nên quy định lại rõ ràng, phù hợp với chức vụ các cấp và các địa phương có yếu tố nhạy cảm về vấn đề an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đi đôi với quy định độ tuổi sĩ quan các cấp.

Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, Dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi) cần có cơ chế đặc thù và đầu tư hiện đại đối với chính sách quốc phòng công nghiệp an ninh phù hợp với cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Bên cạnh đó, Luật Công an nhân dân (sửa đổi) cũng cần quan tâm giải quyết vấn đề đưa lực lượng công an chính quy về làm công an xã, đặc biệt là các xã vùng biên giới, hải đảo có nhiều vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia, quan hệ đối ngoại với các nước láng giềng.

Sau khi trả lời cử tri một số vấn đề liên quan đến Dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi), đại diện Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khóa XIV đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để xem xét bổ sung, điều chỉnh trình Quốc hội trong kỳ họp thứ 6 sắp đến.

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác