Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy

25/12/2017 13:26

Sáng 25/12, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các ĐBQH tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy.
Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Hơ Moong

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, kết quả làm việc của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp; kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XI, kết quả công tác giám sát của HĐND tỉnh và kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp HĐND hai cấp.

Cử tri xã Hơ Moong kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề: quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, nâng cấp tuyến đường 675 đi huyện Đăk Tô; đề nghị các bộ, ngành có giải pháp phù hợp trong việc bổ sung biên chế giáo viên, đảm bảo yêu cầu thực tế cho giáo dục mầm non và các bậc học phổ thông; có chính sách ưu tiên giải quyết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp đại học là con em người dân tại chỗ trở về địa phương công tác.

Cử tri cũng đề nghị Quốc hội có ý kiến với Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương cần kiên quyết trong việc xử lý nghiêm các trường hợp tham ô, tham nhũng và kiên quyết thu hồi tài sản bị thất thoát; đẩy mạnh công tác quản lý chặt chẽ an toàn thông tin mạng; quan tâm giải quyết các vấn đề liên quan đến điện sinh hoạt, đất đai, giảm thuế đất cho một số hộ tái định cư….

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện đã trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Tô Văn Tám - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm như: các quy định của Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành thực hiện chế độ chính sách cho người có công; an ninh mạng; các chính sách về đất sản xuất, đất lâm nghiệp...

Trao đổi với cử tri, đồng chí  A Pớt nhấn mạnh: Với những kiến nghị đã được trả lời tại buổi tiếp xúc, đề nghị các ngành, địa phương sớm triển khai thực hiện, tạo thuận lợi cho người dân yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống. Đối với những ý kiến vượt thẩm quyền, Đoàn tổng hợp và sẽ chuyển đến cơ quan chức năng trả lời cho cử tri.

Tin, ảnh: Thanh Huyền

Chuyên mục khác