Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Kan

31/07/2019 21:06

Chiều 31/7, tại Nhà văn hóa thôn 4, xã Đăk Kan (huyện Ngọc Hồi), Tổ đại biểu HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn xã nhằm thông báo kết quả kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đăk Kan. Ảnh: MT

 

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Phan Thị Thủy - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Ngọc Hồi và đông đảo cử tri trên địa bàn xã Đăk Kan.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phan Thị Thủy - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh (khóa XI); thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp.

Đồng thời, Tổ đại biểu HĐND tỉnh còn thông tin, giải thích cho nhân dân một số nội dung liên quan đến các nghị quyết HĐND tỉnh vừa ban hành gắn với phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống văn hóa của người dân và giữ vững ổn định an ninh quốc phòng trên địa bàn toàn tỉnh để bà con biết, tham gia thực hiện, giám sát công tác triển khai thời gian tới ở cơ sở.

Cử tri đã tham gia một số ý kiến, kiến nghị các cấp như: Nhân dân trên địa bàn xã Đăk Kan ủng hộ việc đưa lực lượng công an chính quy tăng cường về xã đáp ứng công tác trong tình hình mới. Tuy nhiên, về lâu dài, bà con mong muốn các cấp quan tâm, bố trí thêm công an viên ở 9 thôn làng, nguyên do ở khu dân cư hay mất an ninh trật tự, cũng như phòng chống nguy cơ các tệ nạn xã hội có thể xảy ra.

Gắn với xây dựng nông thôn mới, tổ dân phố 4 được tỉnh chọn xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2016-2020. Hiện tại, tổ dân phố 4 đang gặp khó khăn là con đường giao thông chính của thôn đến trung tâm xã Đăk Kan có chiều dài khoảng 5 km đã xuống cấp, đề nghị các cấp quan tâm đầu tư kinh phí để hoàn thành xây dựng con đường trên.

Ngoài ra, một số hộ dân là công nhân của Công ty 732 kiến nghị, bản thân là thanh niên xung phong hoặc có thời gian phục vụ trong quân ngũ, từ năm 1995 đến nay đi phát triển kinh tế mới tại xã Đăk Kan, hiện gặp khó khăn trong việc xác nhận quá trình sinh sống, cũng như thực hiện các thủ tục hồ sơ để hưởng chế độ chính sách theo Quyết định số 290/2005/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về quy định chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước; Quyết định 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc. Do đó, bà con đề nghị các cấp quan tâm, chỉ đạo đơn vị chức năng giúp đỡ, hỗ trợ làm đúng quy trình, hồ sơ thủ tục để được hưởng các chế độ trên.

Cử tri xã Đăk Kan phát biểu ý kiến. Ảnh: MT

 

Với các kiến nghị trên của cử tri, đại diện Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu ý kiến, tổng hợp báo cáo chuyển đến UBND tỉnh chỉ đạo sở, ngành tỉnh và địa phương liên quan xem xét, hướng dẫn và giải quyết nội dung kiến nghị phù hợp với quy định hiện hành.

Mai Trâm

 

Chuyên mục khác