Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm và phường Lê Lợi

08/11/2017 18:00

Ngày 8/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm và phường Lê Lợi trước kỳ họp thứ 5, khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND 2 cấp đã thông báo với cử tri về  thời gian dự kiến, nội dung kì họp thứ 5 HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum; kết quả trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4; báo cáo hoạt động của đại biểu và HĐND tỉnh năm 2017.

* Tại xã Đăk Cấm, đa số cử tri đánh giá cao kết quả hoạt động của các đại biểu và HĐND 2 cấp trong năm nay. Cử tri cũng đã có một số ý kiến kiến nghị về các nội dung liên quan đến chính sách an sinh xã hội, giáo dục, phát triển kinh tế, an ninh trật tự.

Theo đó, cử tri kiến nghị ngành chức năng cần nhanh chóng chi trả nốt tiền chênh lệch trợ cấp cho người cao tuổi trên 80 tuổi và tiền mai táng phí cho đối tượng này theo quy định mới của Nhà nước trong thời gian nửa đầu năm 2016; các cấp, các ngành cần rà soát lại những đối tượng đang được hưởng chính sách xã hội dành cho người có công để đảm bảo đúng đối tượng, tháo gỡ những bất cập trong việc làm thủ tục giấy tờ để những người có công với cách mạng được hưởng các chế độ đãi ngộ của Nhà nước; chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong giáo dục.

Cử tri xã Đăk Cấm phát biểu ý kiến

 

Cử tri cũng đề nghị Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum nâng cấp đường ống để đảm bảo cung cấp đủ nước cho người dân thôn 9; tăng cường chấn chỉnh an ninh trật tự, an toàn xã hội; ưu tiên các nguồn vốn đầu tư phát triển hạ tầng nông thôn để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới; Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum cần minh bạch hồ sơ liên kết trồng cao su đối với người dân...

* Tại phường Lê Lợi, cử tri phản ánh một số vấn đề như việc triển khai thu quỹ phòng chống thiên tai chưa hợp lý và việc sử dụng nguồn quỹ này chưa được công khai; việc thu gom rác thải sinh tại khu vực làng nghề và khu vực đường Đồng Nai còn bất cập; tình trạng trộm cắp, ma tuý tại các làng đồng bào DTTS rất phức tạp.

Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi

 

Cử tri cũng kiến nghị, ngành chức năng cần quan tâm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã ba B15 để giảm thiểu tai nạn giao thông; đề nghị thành phố Kon Tum nhanh chóng khắc phục đoạn bờ kè suối Hnor bị sạt lở; bố trí quỹ đất để xây dựng hội trường Tổ dân phố 2; bố trí kinh phí xây dựng các tuyến đường trong khu làng nghề HNor...

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của thành phố Kon Tum đã được đại diện UDND thành phố trả lời. Những ý kiến còn lại đã được tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu, ghi nhận và sẽ chuyển đến các ngành chức năng có liên quan để giải quyết, trả lời cho cử tri.  

TH

Chuyên mục khác