Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm

15/06/2018 07:47

​Chiều 14/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Kon Tum khóa XI tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm (thành phố Kon Tum) trước kỳ họp thứ 6, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Kon Tum thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội địa phương 6 tháng đầu năm; kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 5; thông báo nội dung, thời gian, địa điểm kỳ họp thứ 6 của HĐND tỉnh, thành phố khóa XI; tóm tắt một số báo cáo và dự thảo nghị quyết cần xin ý kiến của cử tri trước khi quyết định tại kỳ họp.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm. Ảnh: T.H

 

Cử tri xã Đăk Cấm bày tỏ vui mừng khi khu vực nông thôn được quan tâm đầu tư để phát triển kinh tế-xã hội, nhất là mạng lưới giao thông theo chương trình xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, một số cử tri phản ánh tuyến Tỉnh lộ 671 qua xã có nhiều đoạn đã xuống cấp, có nguy cơ mất an toàn giao thông; chất lượng đường bê tông nông thôn ở thôn 1 chưa đảm bảo; việc thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất để sang nhượng, tách hộ còn nhiều rắc rối, phiền hà; tình trạng "quy hoạch treo" kéo dài ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.

Nhiều cử tri cho rằng, quy hoạch sử dụng đất dọc 2 bên đường Võ Nguyên Giáp chưa được công khai, dẫn đến việc người dân phải ý kiến nhiều lần tại các buổi tiếp xúc cử tri cũng như đến các cơ quan chức năng để hỏi. Một bất cập nữa là, theo phê duyệt của UBND tỉnh, đất dọc bên đường Võ Nguyễn Giáp được quy hoạch khu dân cư, đất cây xanh, công trình công cộng, nhưng hiện nay, khi các hộ dân có nhu cầu làm sổ đỏ, chuyên mục đích sử dụng đất để làm nhà thì chính quyền không đồng ý với lý do không phù hợp quy hoạch.

 Một số cử tri kiến nghị bố trí kinh phí đầu tư xây dựng phòng học tại thôn 5, vì đây là thôn xa nhất, đi lại khó khăn; quan tâm hơn nữa đến vấn đề môi trường khu vực nông thôn, cụ thể là đặt các thùng rác công cộng ở các trục đường để thu gom rác thải; cần có biện pháp khắc phục tình trạng khuất tầm nhìn tại đường đấu nối Tỉnh lộ 671 với Khu dân cư Hoàng Thành để hạn chế tai nạn giao thông...

Giải đáp một số kiến nghị của cử tri, bà Võ Thị Lý- Chủ tịch UBND xã Đăk Cấm đồng tình với việc cần đặt thùng rác công cộng trên các trục đường. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí hạn hẹp, xã sẽ nghiên cứu triển khai theo hướng vận động nhân dân đóng góp, ủng hộ. Về kiến nghị xây phòng học tại thôn 5, bà Võ Thị Lý thông tin, thành phố Kon Tum đang kêu gọi tài trợ của doanh nghiệp để xây dựng, đáp ứng nhu cầu học tập của con em người dân trong thôn.

Đối với phản ánh về chất lượng đường bê tông thực hiện theo hình thức Nhà nước hỗ trợ, nhân dân đóng góp ở thôn 1, UBND xã đã nhận được thông tin và tiến hành các buổi làm việc, xác minh; sau khi có kết quả thực tế, xã sẽ thông tin rộng rãi cho người dân được biết- bà Võ Thị Lý cho biết.

 Các ý kiến, kiến nghị liên quan đến quy hoạch, cấp sổ đỏ, chuyển đổi mục đích sử dụng đất… được Tổ đại biểu ghi nhận, tổng hợp để chuyển cấp có thẩm quyền xem xét, trả lời.

Thành Hưng

Chuyên mục khác