Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Đăk Blà sau kỳ họp thứ 4

01/08/2017 18:02

Chiều 1/8, đồng chí Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Đăk Blà sau kỳ họp thứ 4.

Tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu đã thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh, HĐND thành phố; phổ biến, giải thích và vận động cử tri thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, HĐND thành phố đã thông qua tại kỳ họp; thông báo với cử tri về kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 4.

Đồng chí Kring Ba trao đổi với cử tri

 

Cử tri cũng đã có một số ý kiến về việc đầu tư, nâng cấp đường bê tông nông thôn; kiến nghị, mong muốn được giải quyết đền bù, giải phóng mặt bằng, cấp đất tái định cư thỏa đáng khi thực hiện Tiểu dự án Quốc lộ 24 đoạn qua xã Đăk Blà; việc cấp lúa giống cho bà con muộn làm ảnh hưởng đến việc gieo sạ của bà con.

Cử tri ý kiến đến nay chưa được giải quyết về chế độ cho công an viên đã hoạt động liên tục trên 15 năm; các hộ trên địa bàn xã đã thực hiện đăng kí đi kinh tế mới tại huyện Ia H’Drai nhưng đến nay chưa thấy trả lời. Bà con thôn Tập đoàn 1 mong muốn đổi tên thôn thành thôn Đăk Bình.  

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo UBND xã trả lời một số ý kiến của cử tri. Theo đó, về việc giải quyết chế độ cho công an viên công tác liên tục trên 15 năm, hiện công an xã đã gửi hồ sơ về Công an thành phố nhưng Công an thành phố chưa trả lời. Sắp đến, Công an xã sẽ tiếp tục liên hệ và trả lời cho cử tri. Về việc làm đường giao thông nông thôn tại thôn Kon Tu 2, hiện tại đã có kinh phí, tuy nhiên do điều kiện thời tiết nên chưa tiến hành làm được. Nếu thời tiết thuận lợi, sẽ tiến hành làm, đảm bảo giao thông cho bà con. Về ý kiến của bà con trong việc xin đổi tên thôn, đại diện lãnh đạo xã cho biết, vấn đề này đã trả lời từ những đợt tiếp xúc khác, đề nghị bà con họp thôn, nếu thống nhất thì có văn bản gởi lên xã để giải quyết.

Đại diện lãnh đạo UBND thành phố đã chia sẻ những khó khăn của bà con trên địa bàn xã. Xung quanh một số vấn đề về việc đền bù, hỗ trợ các công trình liền kề, UBND thành phố đã có văn bản đề nghị với Sở Giao thông Vận tải đôn đốc đơn vị thi công xem xét thống nhất, hỗ trợ việc bồi thường thỏa đáng cho các hộ gia đình; một số vấn đề khác, lãnh đạo thành phố sẽ ghi nhận và giải quyết thỏa đáng cho bà con.

Những ý kiến, kiến nghị còn lại của cử tri được tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu.

                             Tin, ảnh: H.T

Chuyên mục khác