Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri phường Trường Chinh

14/06/2018 13:03

Sáng 14/6, đồng chí Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri phường Trường Chinh (thành phố Kon Tum) trước kỳ họp thứ 6- khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021).
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Trường Chinh được thông báo nội dung, thời gian kỳ họp thứ 6 của HĐND tỉnh, thành phố khóa XI; nghe báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm 2018; kết quả giải quyết các kiến nghị sau kỳ họp thứ 5- HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum.

Cử tri phường Trường Chinh cho rằng, trong thời gian qua, các đại biểu HĐND 2 cấp đã nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, phản biện; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh lên các cấp, các ngành. Đồng thời, nhiều cử tri mong muốn, trong thời gian tới, các đại biểu HĐND tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tốt vai trò kiểm tra, giám sát quá trình và kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri...

Cử tri phản ánh, hiện nay trên địa bàn phường Trường Chinh tái diễn tình trạng chăn thả rông gia súc trên đường phố, mất vệ sinh đô thị và dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông; một số khu vực được quy hoạch công trình công cộng gần 20 năm nhưng chưa thực hiện, tác động tiêu cực đến đời sống và sản xuất của người dân; việc phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh đầu cấp vào Trường Tiểu học Trần Phú chưa hợp lý, dẫn đến việc một số trường hợp người dân trên địa bàn phường phải tự tìm trường ở địa bàn khác cho con em theo học...

Nhiều cử tri thống nhất kiến nghị UBND thành phố Kon Tum và ngành chức năng quan tâm đầu tư, chỉnh trang đô thị, đặc biệt là nâng cấp hệ thống giao thông nội thành để tương xứng với đà phát triển đô thị; lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Trần Phú – Nơ Trang Lơng để hạn chế tai nạn giao thông; thực hiện di dời các cơ sở mộc đang hoạt động trong khu vực dân cư gây ô nhiễm môi trường; huy động nguồn lực đầu tư hệ thống vỉa hè và kênh thoát nước trên các tuyến đường...

Giải đáp một số phản ánh, kiến nghị của cử tri, ông Bùi Tiến Dũng - Chủ tịch UBND phường Trường Chinh cho hay, thực tế hiện nay có tình trạng "quy hoạch treo", phường đã làm việc với UBND thành phố và ngành chức năng để tìm cách tháo gỡ và trả lời trực tiếp cho cử tri. Về những bất cập trong tuyển sinh đầu cấp tại Trường Tiểu học Trần Phú, phường đã kiến nghị với Phòng Giáo dục và Đào tạo để có phương án giải quyết phù hợp, đảm bảo tất cả con em đều được đi học đúng độ tuổi. Kiến nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Trần Phú – Nơ Trang Lơng để hạn chế tai nạn giao thông là chính đáng, nhưng do điều kiện ngân sách khó khăn nên chưa thực hiện được, UBND phường sẽ tiếp tục đề nghị cấp trên bố trí kinh phí.

Riêng về tình trạng thả rông gia súc, trong thời gian qua, thành phố Kon Tum nói chung và phường Trường Chinh nói riêng đã triển khai khá quyết liệt, UBND phường đã lập biên bản nhắc nhở 1 trường hợp, tuy nhiên đến nay lại tái diễn. Phường sẽ chỉ đạo tăng cường tuần tra, xử lý, có thể sẽ áp dụng xử phạt hành chính- ông Bùi Tiến Dũng cho biết.

Một số ý kiến, kiến nghị khác được đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Kon Tum tiếp thu để tổng hợp gửi cơ quan chức năng xem xét, trả lời.

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác