Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi

07/11/2018 13:13

Sáng 7/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi trước kỳ họp thứ 7, khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021).

Tham gia buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum, một số sở, ngành liên quan và đông đảo cử tri phường Nguyễn Trãi.

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe thông báo nội dung, thời gian kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum khóa XI; báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh của tỉnh, thành phố trong năm 2018, cử tri phường Nguyễn Trãi bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đạt được, đồng thời đánh giá cao việc chính quyền các cấp đã nhìn nhận thẳng thắn những tồn tại, bất cập trong việc trong công tác quản lý điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương...

Cử tri phường Nguyễn Trãi phản ánh việc xử lý xây dựng nhà trái phép chưa rõ ràng, thiếu công bằng, ví dụ như có 2 trường hợp xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp nhưng không bị xử lý, trong khi đó, nhà bên cạnh lên xin giấy phép thì không cho. Hệ thống kênh mương trên địa bàn chủ yếu là kênh dẫn chính, không có kênh nhánh đến ruộng, gây khó khăn cho người dân trong sản xuất.

Đặc biệt, cử tri bày tỏ bức xúc về tình trạng "quy hoạch treo" kéo dài nhiều năm không thực hiện, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, bởi khi có nhu cầu xây dựng nhà cửa; mua bán, cho tặng đất đai đều không được phép.

“Chúng tôi mong chính quyền, ngành chức năng xem xét điều chỉnh quy hoạch, thực hiện quy hoạch phù hợp với thực tiễn. Trong quá trình điều chỉnh quy hoạch cần họp lấy ý kiến của người dân”- cử tri tổ 5, phường Nguyễn Trãi kiến nghị.

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị chính quyền thành phố Kon Tum quan tâm xem xét giải quyết một số tồn tại, bất cập trong hoạt động của Hợp tác xã Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Đoàn Kết; lập quy hoạch mở rộng và đầu tư kinh phí nâng cấp tuyến đường đến nghĩa trang nhân dân (tại xã Chư Hreng) để thuận lợi cho người dân.

Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi - Nguyễn Thành Cơ cho biết, Hợp tác xã Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Đoàn Kết được thành lập từ thời bao cấp, hiện đã được chuyển đổi hoạt động theo Luật Hợp tác xã 2012, những tồn tại đã và đang được tiếp tục tháo gỡ, giải quyết. Về 2 trường hợp xây dựng nhà trái phép, phường Nguyễn Trãi đã phát hiện và lập biên bản vi phạm, trong đó, 1 trường hợp năm 2009, 1 trường hợp năm 2012, tuy nhiên chưa ra quyết định xử lý vi phạm hành chính.

Trao đổi với cử tri, Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum - Nguyễn Thanh Mân thông tin, quy hoạch trên địa bàn phường Nguyễn Trãi đang được xúc tiến điều chỉnh, dự kiến vào cuối tháng 11, Bí thư Thành ủy sẽ có buổi làm việc với chính quyền địa phương về vấn đề xem xét điều chỉnh quy hoạch. Trong quá trình xem xét, lấy ý kiến, đề nghị người dân quan tâm tham gia, tránh tình trạng không xem, không góp ý, khi công bố quy hoạch mới phản ứng, không đồng tình. Đối với kiến nghị mở rộng nghĩa trang nhân dân, bà con yên tâm là thành phố đang có kế hoạch điều chỉnh diện tích lên 37ha, đồng thời mở đường, phân khu rõ ràng.

Chia sẻ với cử tri, Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum - Nguyễn Thanh Mân cho rằng, việc UBND phường Nguyễn Trãi phát hiện 2 trường hợp xây dựng nhà trái phép từ lâu mà không có quyết định xử lý hành chính và buộc tháo dỡ là sai sót, gây bức xúc trong nhân dân, cần rút kinh nghiệm. Trong thời gian tới, UBND phường Nguyễn Trãi cần khẩn trương kiểm tra, rà soát và có biện pháp xử lý dứt điểm, báo cáo UBND thành phố, thông báo công khai cho cử tri được biết.

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác