Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Vinh Quang

03/08/2019 06:12

Chiều 2/8, tại Hội trường thôn Phương Quý 2 - xã Vinh Quang, ông Phan Văn Thế - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh và HĐND thành phố.
Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Vinh Quang. Ảnh: QĐ

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XI; thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp; thông tin các nghị quyết HĐND tỉnh vừa ban hành để nhân dân biết và giám sát công tác triển khai thực hiện ở địa phương trong thời gian tới. Tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum cũng thông báo kết quả kỳ họp của HĐND thành phố và kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp.

Ông Phan Văn Các - cử tri thôn Trung Thành đề nghị lực lượng Công an tỉnh và thành phố kiên quyết xử lý các phương tiện giao thông, nhất là xe mô tô hết niên hạn sử dụng, xe không có giấy phép lưu hành, xe không có biển số, xe độ chế kết cấu; xử lý nghiêm minh người lái xe mô tô không đội mũ bảo hiểm... vì tình trạng này ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho người đi đường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân vùng nông thôn.

Cử tri các thôn Phương Quý 1, Phương Quý 2, Trung Thành kiến nghị Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Kon Tum cử nhân viên thu gom rác thải trên địa bàn xã Vinh Quang, đặc biệt là khu vực xung quanh chùa Huệ Chiếu vì một số người dân vô ý thức bỏ rác thải sinh hoạt, xác chết động vật bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường; cắt tỉa cành cây xanh đường phố che lấp các bóng đèn điện công lộ.

Cử tri xã Vinh Quang cũng kiến nghị UBND tỉnh và UBND thành phố tăng cường công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi nhằm phòng ngừa bệnh này lây lan ra trên diện rộng; đồng thời có chính sách hỗ trợ những hộ nuôi lợn bị bệnh phải tiêu hủy để những hộ này có điều kiện chăn nuôi trở lại khi hết dịch bệnh.

Ông Phan Văn Các - cử tri thôn Trung Thành phát biểu ý kiến. Ảnh: QĐ

 

Tại buổi tiếp xúc, hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND xã Vinh Quang và lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum trả lời. Một số ý kiến khác được đại biểu HĐND tỉnh và thành phố tiếp thu, đề nghị các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, trả lời tại hội nghị tiếp xúc cử tri lần sau.

Quang Định

Chuyên mục khác