Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Ia Chim

13/06/2019 08:00

Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum khóa XI (nhiệm kỳ 2016 - 2021), chiều 12/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Ia Chim.

Tham gia buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum; cấp ủy Đảng, chính quyền xã Ia Chim.

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Ia Chim

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND 2 cấp thông báo về thời gian, địa điểm tiến hành kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh và HĐND thành phố khoá XI; một số báo cáo, tờ trình quan trọng sẽ được thảo luận và thông qua tại các kỳ họp; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 7, HĐND 2 cấp, cử tri xã Ia Chim đã có nhiều ý kiến, kiến nghị về các vấn đề quan tâm.

Trong đó, cử tri bày tỏ sự lo lắng trước nạn tín dụng đen đang hoành hành, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây bất ổn cho xã hội; đồng thời kiến nghị chính quyền địa phương và ngành chức năng cần có những giải pháp đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả hơn; tình trạng trộm cắp trên địa bàn xã có dấu hiệu gia tăng, làm người dân lo lắng, đề nghị lực lượng Công an xã tăng cường đấu tranh, xử lý.

Cử tri cũng đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ cho hoạt động của Tổ tự quản tại các thôn, làng để phát huy vai trò trong công tác đảm bảo an ninh trật tự khu vực nông thôn.

Một số cử tri xã Ia Chim có chung kiến nghị tỉnh, thành phố quan tâm quy hoạch, bố trí quỹ đất để xây dựng chợ nông thôn và nghĩa trang nhân dân tập trung trên địa bàn; đầu tư bãi rác tập trung để bảo vệ môi trường...

Đánh giá cao nỗ lực của chính quyền trong giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt cục bộ cho người dân trong thời gian qua, tuy nhiên cử tri lo ngại khi giếng khoan của thôn Tân An nằm sát một trang trại chăn nuôi heo có quy mô lớn, có nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng nước sinh hoạt cấp cho người dân.

Một số cử tri đề nghị UBND thành phố Kon Tum kiểm tra, làm rõ việc quản lý, sử dụng quỹ đất công ích trên địa bàn xã Ia Chim, vì thông tin cử tri nắm được là hiện nay quỹ đất này không còn...

Trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Nguyễn Xuân Ninh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết, về vấn đề quản lý, sử dụng quỹ đất công ích, UBND thành phố Kon Tum đã thành lập đoàn thanh tra và đã có kết luận cụ thể về những sai phạm, cũng như kiến nghị xử lý tập thể, cá nhân có liên quan.

Về việc quy hoạch nghĩa trang nhân dân tập trung, thành phố đã bố trí quỹ đất hơn 10ha, hiện đang tham mưu cho UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam để thống nhất thu hồi đất, giao cho địa phương quản lý, sử dụng.

Chia sẻ với cử tri về nỗi lo trước nạn trộm cắp có dấu hiệu gia tăng, ông Nguyễn Xuân Ninh khẳng định, hiện nay lực lượng công an chính quy đã được đưa về xã, vì vậy tình hình an ninh trật tự trên địa bàn các địa phương cơ sở được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, người dân cũng cần nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng tố giác tội phạm, tích cực phối hợp với các lực lượng trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Những ý kiến, kiến nghị còn lại của cử tri được đại biểu HĐND 2 cấp tiếp nhận, chuyển đến các cấp, các ngành có thẩm quyền xem xét, trả lời theo quy định.

Tin, ảnh: Hồng Lam

Chuyên mục khác