Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Hòa Bình

01/08/2019 14:59

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp HĐND tỉnh, thành phố lần thứ 8, sáng 1/8, ông Hồ Văn Đà - Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND thành phố đã tiếp xúc cử tri tại nhà rông thôn Plei Dơng, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: QĐ

 

Tại buổi tiếp, cử tri xã Hòa Bình có 8 lượt ý kiến với HĐND tỉnh và thành phố đề nghị chính quyền các cấp và các ngành có trách nhiệm xem xét, giải quyết một số vấn đề liên quan đến việc phát triển kinh tế - xã hội, đời sống của người dân.

Đáng chú ý, cử tri kiến nghị đầu tư lưới điện đến các điểm dân cư; sửa chữa, nâng cấp Quốc lộ 14B và các tuyến đường qua xã bị xuống cấp; đầu tư hệ thống cống thoát nước khu dân cư; quan tâm rà soát cấp quyền sử dụng đất nông nghiệp với những diện tích đã đo đạc trước đây.

Đặc biệt, cử tri đề nghị chấn chỉnh việc chậm giải quyết hồ sơ, giam hồ sơ công dân khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất; kiến nghị thành phố Kon Tum rà soát lại các dự án quy hoạch trước đây, dự án nào không có tính khả thi thực hiện thì loại bỏ nhằm tạo quỹ đất ở trên địa bàn một số khu dân cư vì hiện nay nhiều hộ gia đình thiếu đất ở.

Cử tri yêu cầu chính quyền thành phố Kon Tum sớm trả lời việc nổ mìn của Công ty Trường Long gây hư hỏng nhà người dân và gây bất an với người dân sống gần khu vực nổ mìn; đề nghị thành phố hỗ trợ ngày công tham gia chống dịch tả lợn Châu Phi đúng theo quy định của Chính phủ và của tỉnh; đề nghị đầu tư xây dựng cống thoát nước đường số 2 và giải quyết nước thải khu dân cư, tạo điều kiện giúp xã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

Trả lời ý kiến cử tri, lãnh đao UBND xã Hòa Bình và lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum cho biết, về đầu tư đường giao thông, lưới diện, hiện nhiều hạng mục công trình đã được tỉnh, thành phố xem xét đầu tư; tuy nhiên, do kinh tế khó khăn nên chưa thể đầu tư cùng lúc, đại biểu HDND hai cấp mong muốn cử tri chia sẻ. Về thanh toán ngày công tham gia chống dịch tả lợn Châu Phi, thành phố Kon Tum đã có văn bản điều chỉnh theo quy định.

Với các kiến nghị khác của cử tri, đại biểu HĐND hai cấp ghi nhận để chuyển cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất có thể.

Quang Định

 

                                                                                               

 

Chuyên mục khác