Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Xú

01/08/2019 19:46

Chiều 1/8, tại Nhà văn hóa cộng đồng thôn Ngọc Tiền, xã Đăk Xú (huyện Ngọc Hồi), Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Ngọc Hồi tổ chức tiếp xúc cử tri xã Đăk Xú sau kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh và HĐND huyện Ngọc Hồi nhiệm kỳ 2016-2021.
Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Xú. Ảnh: TVP

 

Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021; thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp.

Cử tri xã Đăk Xú đã có một số ý kiến, kiến nghị: Trụ đường dây viễn thông xây dựng trong diện tích đất của người dân mà chưa được sự nhất trí nên gây bức xúc cho người dân; đất tranh chấp của người dân chưa được chính quyền giải quyết thấu đáo; việc cấp quyền sử dụng đất thổ cư cho nhân dân còn chậm; bảo hiểm y tế chưa mở rộng địa bàn đến khu dân cư, nên gây khó khăn cho người tham gia bảo hiểm y tế; đường điện và đường giao thông nông thôn ở một số thôn xóm chưa được đảm bảo an toàn; vệ sinh an toàn thực phẩm ở các quán tạp hóa và những người bán hàng rong trước các cổng trường học đang là nguy cơ mất an toàn thực phẩm cho trẻ em...

Cử tri xã Đăk Xú phát biểu ý kiến. Ảnh: TVP

 

Đại diện UBND xã Đăk Xú đã trả lời làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trong đó nêu rõ: Việc tranh chấp đất đai, người dân cần làm đơn khiếu nại gửi đến UBND xã để được giải quyết cụ thể trong thời gian sớm nhất; đất thổ cư Nhà nước cấp cho một người rồi, sau đó người đó sang nhượng cho người khác mà giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang còn thế chấp trong các ngân hàng thì chính quyền không thể cấp lại cho người khác được; người dân di dân tự do muốn được cấp quyền sử dụng đất thì phải đóng 100% tiền thuế đất do Nhà nước quy định; tài sản thừa kế khi phân chia phải thực hiện theo đúng Luật Thừa kế của nhà nước ban hành.

Chính quyền xã ghi nhận việc cử tri phản ánh về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn, trong đó ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em; sẽ chỉ đạo tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh các mặt hàng ăn uống trên địa bàn, đồng thời giải tán các quán cóc bày bán trước các cổng trường học vào đầu năm học mới này. UBND xã sẽ làm việc với đơn vị viễn thông của huyện để giải quyết dứt điểm tình trạng xây các trụ đường điện mạng trong khu vực đất của người dân.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Ngọc Hồi tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đăk Xú, tổng hợp chuyển các ngành chức năng của tỉnh và của huyện xem xét giải quyết, trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất theo luật định.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác