Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Rơ Wa

11/06/2019 08:56

Chiều 10/6, đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Kon Tum và các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thành phố tiếp cử tri xã Đăk Rơ Wa trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh, HĐND thành phố khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021).
Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Rơ Wa

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố thông báo với cử tri xã Đăk Rơ Wa về thời gian, địa điểm và các nội dung dự kiến trình bày tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh, HĐND thành phố khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021); báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh, của thành phố trong 6 tháng đầu năm 2019; kết quả giải quyết, trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn; dành thời gian lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp HĐND tỉnh và kỳ họp HĐND thành phố sắp tới.

Các cử tri xã Đăk Rơ Wa đã đề xuất, kiến nghị đến HĐND tỉnh và HĐND thành phố về các vấn đề như: hỗ trợ làm giếng khoan cho 30 hộ dân thôn Kon Jơ Ri đang thiếu nước sinh hoạt; có phương án đền bù hợp lý khi thu hồi đất để giải phóng mặt bằng làm tuyến đường tránh thành phố Kon Tum, tuyến đường kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 24 và Khu sinh thái kết hợp với du lịch ở xã Đăk Rơ Wa; hỗ trợ rọ đá cho người dân làm ngầm qua các suối để vào khu sản xuất vào mùa mưa.

Một số cử tri bày tỏ băn khoăn về việc bị thu hồi đất để làm các dự án và việc giải quyết việc làm trên trên địa bàn…

Hầu hết, các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum và UBND xã Đăk Rơ Wa làm rõ, giải trình cặn kẽ và đầy đủ tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Đức Tuy khẳng định: Trong những năm gần đây, thành phố Kon Tum thực hiện tốt việc huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, mở rộng không gian đô thị, xây dựng các công trình, dự án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đức Tuy nhấn mạnh, tuyến đường tránh thành phố Kon Tum, tuyến đường kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 24 và Khu sinh thái kết hợp với du lịch ở xã Đăk Rơ Wa sẽ sớm tạo động lực cho thành phố Kon Tum nói chung và xã Đăk Rơ Wa nói riêng phát triển nhanh trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Đức Tuy cũng đã đề nghị UBND thành phố và xã Đăk Rơ Wa cần nỗ lực hơn nữa trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai công khai, minh bạch, theo đúng quy định của pháp luật; phát huy hơn nữa vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới để Đăk Rơ Wa sớm hình thành vùng du lịch sinh thái, qua đó giúp người dân Đăk Rơ Wa có điều kiện mở nhiều dịch vụ và có thêm nhiều việc làm về du lịch. Đồng chí mong muốn cử tri và nhân dân tin tưởng vào định hướng phát triển của thành phố; vận động bà con trong cộng đồng tham gia ủng hộ, thực hiện phương án đền bù của thành phố…

Tin, ảnh:  LS

Chuyên mục khác