Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm

01/08/2019 14:58

Sáng 1/8, tại UBND xã Đăk Cấm, tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn xã sau kỳ họp lần thứ 8 - HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm. Ảnh: ĐV

 

Sau khi nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum thông báo kết quả kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh và HĐND thành phố khoá XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và trả lời các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri xã Đăk Cấm trước kỳ họp, trong đợt tiếp xúc lần này, cử tri xã Đăk Cấm tiếp tục 7 lượt ý kiến, kiến nghị phản ánh với các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố về các vấn đề liên quan đến các nội dung như: Đều là hộ nghèo như nhau nhưng thời gian vừa qua có hộ được nhận gạo hỗ trợ của Nhà nước, có hộ thì không có tên trong danh sách được nhận.

Cử tri Nguyễn Văn Lưu ở thôn 1 phản ánh, trong đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 8, lãnh đạo thành phố Kon Tum hứa sẽ tổ chức gặp gỡ bà con nhân dân xã Đăk Cấm để giải quyết các vụ việc tranh chấp đất đai, nhưng đến nay vẫn chưa thấy thực hiện lời hứa; việc xã Đăk Cấm thu hồi đất HTX cũ để phân lô bán đến nay thông tin không rõ ràng, đề nghị trả lời cho bà con cử tri được rõ.

Cử tri thôn 9 thắc mắc vì sao đất đang có tranh chấp nhưng vẫn cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; diện tích đất trước đây UBND xã vận động người dân hiến để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội nhưng sau đó không xây mà có kế hoạch phân lô bán đất nền, đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, trả lại diện tích đất này và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân. Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại địa bàn xã thường xuyên vắng mặt trong các đợt tiếp xúc cử tri là không hoàn thành trách nhiệm đối với nhân dân; việc giải quyết các bức xúc của người dân đối với vai trò HĐND thành phố Kon Tum còn chậm, để người dân phải chờ đợi lâu. Đề nghị cần quan tâm đầu tư mô hình dạy bán trú đối với học sinh bậc tiểu học trên địa bàn xã. Hàng chục hộ dân mua đất của Nhà nước từ năm 1993 nhưng đến nay vẫn chưa cấp quyền sử dụng đất, gây khó khăn cho người dân mặc dù cử tri đã phản ảnh rất nhiều lần nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng. Tình trạng các tệ nạn xã hội hiện nay đang có chiều hướng ngày càng gia tăng, đề nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra, truy quét, xử lý để người dân yên tâm làm ăn...

Cử tri xã Đăk Cấm phát biểu ý kiến. Ảnh: ĐV

 

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được đại diện UBND xã Đăk Cấm và UBND thành phố Kon Tum, đại biểu HĐND 2 cấp giải thích, làm rõ và trả lời thỏa đáng tại buổi tiếp xúc. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng quy định…

Đắc Vinh

 

 

  

 

Chuyên mục khác