Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm

11/06/2019 17:35

Chiều 11/6, đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Kon Tum và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm trước kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh, HĐND thành phố khóa XI (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Tham gia buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND thành phố Kon Tum và phòng, ban trực thuộc.

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Cấm

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND 2 cấp đã thông báo thời gian, địa điểm tiến hành kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh và HĐND thành phố khoá XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021; báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trong 6 tháng đầu năm 2019; một số dự thảo nghị quyết, tờ trình quan trọng sẽ được thảo luận, thông qua tại kỳ họp; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 7...

Tham gia buổi tiếp xúc, các cử tri xã Đăk Cấm đã có 13 ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố về các vấn đề liên quan phát triển kinh tế - xã hội địa phương; công tác thực hiện chính sách thu hồi và đền bù giải phóng mặt bằng một số công trình, dự án.

Cụ thể, có 8 ý kiến của người dân phản ánh, các cấp đã thu hồi đất nông nghiệp của nhân dân để khai thác quỹ đất đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình giao thông tuyến đường số 1, 2, 3; tuy nhiên, đến nay, vẫn còn nhiều hộ dân có đất thu hồi, giải phóng mặt bằng chưa được đền bù thỏa đáng, đề nghị các cấp quan tâm chỉ đạo giải quyết dứt điểm; sau khi thu hồi đất xây dựng tuyến đường số 1, 2, việc giao đất ở tái định cư cho bà con còn có sai sót.  

Cử tri thông tin, hiện tại, thôn 1 đang thiếu nước sinh hoạt, đề nghị các cấp quan tâm chỉ đạo Công ty CP Cấp nước Kon Tum khảo sát, kéo đường ống đưa nước sinh hoạt đáp ứng nhu cầu sử dụng cho nhân dân. Đối với quỹ đất của nhân dân trên địa bàn xã đã được Nhà nước đưa vào quy hoạch xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai đầu tư, đề nghị UBND thành phố sớm rà soát, tham mưu UBND tỉnh bỏ quy hoạch chưa hợp lý nhằm giúp người dân yên tâm sản xuất, sử dụng quyền sở hữu đất đai theo đúng quy định hiện hành.

Cử tri xã Đăk Cấm nêu kiến nghị

 

Đại diện UBND xã Đăk Cấm, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố và UBND thành phố đã trả lời rõ từng trường hợp của nhân dân kiến nghị, khiếu nại về đất đai đã thu hồi nhưng chưa được đền bù thỏa đáng ở một số công trình đã và đang xây dựng trên địa bàn xã Đăk Cấm.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Đức Tuy nhấn mạnh, các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, nghiêm túc gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, sớm giải quyết theo đúng quy định. Đặc biệt, sau buổi tiếp xúc cử tri này, đích thân Bí thư Thành ủy sẽ thành lập đoàn công tác về làm việc, lắng nghe, đối thoại với các hộ dân, nhằm tháo gỡ và giải quyết thỏa đáng, hợp tình, hợp lý đối với việc còn vướng mắc liên quan đền bù, giải phóng đất đai của các công trình, dự án đã và đang triển khai trên địa bàn xã Đăk Cấm.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác