Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Blà và Đăk Cấm (thành phố Kon Tum) sau kỳ họp thứ 3

28/12/2016 16:07

Ngày 28/12, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh và HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 tại xã Đăk Blà, Đăk Cấm.

Tham dự các buổi tiếp xúc có đồng chí Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND 2 cấp báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3; đề cập một số nội dung các nghị quyết đã thông qua tại kỳ họp để bà con nhân dân hiểu, thực hiện tốt các nghị quyết; báo cáo kết quả trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại đợt tiếp xúc trước kỳ họp.

Cử tri cũng đã có nhiều ý kiến, kiến nghị phản ánh các vấn đề liên quan đến việc phát triển kinh tế, xã hội, môi trường, nâng cao đời sống sản xuất cho người dân.

* Tại xã Đăk Blà, có 8 lượt ý kiến của cử tri liên quan đến các vấn đề tồn tại, vướng mắc tại địa phương.

Cử tri ý kiến, trên địa bàn xã vẫn xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép, khai thác sai vị trí làm sạt lở đất sản xuất, ảnh hưởng đến việc đi lại, môi trường của địa phương, đề nghị HĐND 2 cấp xem xét, kiểm tra, xử lý tình trạng trên; đề nghị quan tâm, xem xét việc giải tỏa, đền bù công trình liên kết trên Quốc lộ 24; cần có sự thống nhất chặt chẽ về cách để tên dân tộc trong giấy khai sinh, tránh xảy ra những vấn đề sai sót, gây rườm rà trong quá trình làm hồ sơ, giấy tờ sau này.

Trước tình trạng đồng ruộng bị ngập úng, gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, cử tri ở thôn Tập Đoàn 1 mong muốn được đầu tư làm kênh mương nội đồng.

Cử tri phản ánh, trong thời gian vừa qua có 1 số xe chở rác đổ rác tại khu vực cầu đôi, gây ô nhiễm môi trường, cử tri đề nghị các cơ quan có liên quan tìm hiểu, xử lý tình trạng trên; hiện trên địa bàn xã có 1 nhà của Ban quản lý Quốc lộ 24 bỏ hoang, mong muốn HĐND 2 cấp có ý kiến, xem xét, giao lại cho xã quản lý để sử dụng làm điểm sinh hoạt cộng động hoặc làm phòng học cho các em học sinh.

HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Blà. Ảnh: HT

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị khẳng định, Công ty không có quy định đổ rác tại điểm cầu đôi như người dân phản ánh. Công ty sẽ xem xét, kiểm tra lại, nếu có tình trạng trên, sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Kon Tum ghi nhận các ý kiến và sẽ tham mưu, trả lời bằng văn bản đến các cử tri.

Các ý kiến, kiến nghị còn lại, các đại biểu HĐND 2 cấp đã tiếp thu, tổng hợp để chuyển đến các cấp, các ngành chức năng có liên quan xem xét, giải quyết và trả lời thỏa đáng cho cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Kring Ba đề nghị xã Đăk Blà cần quan tâm, quản lý chặt chẽ tình trạng khai thác cát trên địa bàn, đơn vị nào chưa cấp phép sẽ xử lý theo quy định; huy động các lực lượng để kiểm tra, nắm bắt thông tin về việc đổ rác gây ô nhiễm môi trường.

* Tại xã Đăk Cấm, cử tri thôn 7 mong muốn được tạo điều kiện xây dựng lại nhà rông vì mới đây nhà rông của thôn bị cháy; đề nghị bổ sung thêm các trụ điện qua khu giãn dân đảm bảo an toàn cho người dân.

Cử tri xã Đăk Cấm nêu kiến nghị. Ảnh: HT

 

Các cử tri mong muốn được giải quyết chế độ theo Quyết định 62/2011/QĐ-TTg về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc; giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp, đất trong chương trình giãn dân làm vườn; giải quyết diện tích đất chồng lấn.

Cử tri thôn 1 đề nghị cần có biện pháp giải quyết, xử lý kịp thời đối với một số hộ dân thu mua mủ cao su nhưng chưa có hệ thống xử lý gây mùi hôi thối khó chịu…

H.T

Chuyên mục khác