Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Chư Hreng

05/08/2020 13:41

Sáng 5/8, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiến hành tiếp xúc cử tri xã Chư Hreng, thành phố Kon Tum.
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa phát biểu tại buổi TXCT. Ảnh: QĐ

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND 2 cấp báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ X HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum (nhiệm kỳ 2016-2021); thông báo kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum; đồng thời ghi nhận các ý kiến của cử tri về các lĩnh vực đời sống, kinh tế-xã hội.

Cử tri xã Chư Hreng phát biểu ý kiến. Ảnh: QĐ

 

Cử tri thôn Đăk Prông đề nghị tỉnh và thành phố Kon Tum quan tâm đầu tư hệ thống đường giao thông, cống, mương thoát nước trên tuyến đường kết nối và tuyến đường tránh Quốc lộ 24, đường Hồ Chí Minh đi qua địa phương; cần phải bồi thường thỏa đáng cho người dân diện tích đất bị thu hồi để làm đường và có giải pháp giải quyết việc làm cho những người dân không còn đất để sản xuất. Đề nghị thành phố Kon Tum hỗ trợ giống cây xanh để người dân khu tái định cư trồng, tạo bóng mát và cảnh quan môi trường đô thị.

Cử tri thôn 4 đề nghị UBND tỉnh, Sở Giao thông Vận tải và UBND thành phố Kon Tum quan tâm đầu tư xây dựng mới đường vào nghĩa địa phía Nam thành phố, vì hiện nay đường vào khu nghĩa địa này bị hư hỏng. Kiến nghị không quy hoạch khu vực trường bắn của Ban Chỉ huy Quân sự thành phố trên địa bàn xã; di dời trạm hạ thế và đường dây điện đi qua đất ở của người dân.

Cử tri thôn Diêm Trung đề nghị khi nhập thôn Kon Hra Klãh vào thôn này thành một thôn cần quan tâm điều chỉnh địa danh, căn cước, sổ hộ khẩu... cho người dân để tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao dịch, liên lạc với cơ quan chức năng khi cần thiết; xem xét xóa bỏ các “quy hoạch treo” trước đây không còn phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay; quan tâm tạo điều kiện cho các hộ dân được tách thửa đất, chuyển đổi mục đích đất nông nghiệp sang đất ở để tạo thuận lợi cho con cháu họ được tách hộ, có đất để xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống.

Cử tri thôn 5, thôn Kon Hra Ktu đề nghị tỉnh, thành phố quan tâm ưu tiên nguồn vốn để đầu tư sửa chữa đường, làm cống thoát nước để nước mưa khỏi chảy vào nhà của 10 hộ dân; xây dựng đập tạm chứa nước để người dân làm ruộng lúa nước; nghiên cứu xây dựng hệ thống cung cấp nước sinh hoạt cho dân, vì nơi đây thường bị thiếu nước vào mùa khô, trong khi đó chi phí khoan hay đào giếng rất cao, nhiều hộ không có khả năng tự lo liệu được.

Sau khi tiếp thu các kiến nghị của người dân, đại diện UBND thành phố Kon Tum và UBND xã Chư Hreng trực tiếp trả lời, giải đáp tất cả những ý kiến đã nêu.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa cho rằng, những kiến nghị của cử tri là xác đáng, liên quan đến nhiều lĩnh vực của đời sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa đã trả lời, giải đáp cụ thể từng kiến nghị của cử tri liên quan đến công tác quy hoạch, tách thửa đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất để làm nhà ở; di dời đường điện đi qua đất ở nhà dân; xây dựng và sửa chữa đường, cống thoát nước, đập thủy lợi; đầu tư xây dựng hệ thống cung cấp nước sinh hoạt; quy hoạch trường bắn của quân đội.

Cao Cường  

Chuyên mục khác