Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri thành phố Kon Tum sau kỳ họp thứ 3

27/12/2016 09:28

Ngày 26/12, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh và HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại xã Đăk Rơ Wa và Chư Hreng.
Đồng chí Kring Ba báo cáo với cử tri xã Đăk Rơ Wa về kết quả của kỳ họp. Ảnh: TH

 

Tham dự các buổi tiếp xúc có đồng chí Kring Ba – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND 2 cấp báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh và HĐND thành phố khoá XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021; báo cáo kết quả trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại đợt tiếp xúc trước kỳ họp; đồng thời lắng nghe cử tri bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và các ý kiến, kiến nghị liên quan đến những vấn đề tồn tại, vướng mắc ở các địa phương.

* Tại xã Đăk Rơ Wa, cử tri đánh giá cao hoạt động của các đại biểu HĐND 2 cấp ứng cử tại địa bàn; các đại biểu đã phát huy tốt vai trò của người đại biểu dân cử.

Cử tri cũng đã phản ánh với các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm thủ tục để cấp lại, cấp đổi chứng minh nhân dân cho người dân trên địa bàn xã bởi đa số người dân là đồng bào DTTS đã bị thất lạc giấy khai sinh gốc, thông tin trong hộ khẩu gia đình không trùng khớp với hồ sơ lưu tại cơ quan công an; đồng thời đề nghị các cấp, các ngành xem xét linh động giải quyết để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đi làm chứng minh nhân dân.

* Tại xã Chư Hreng, cử tri kiến nghị một số vấn đề như: Xem xét lại việc quy hoạch nghĩa địa khu vực Nam thành phố Kon Tum tại thôn 4 để người dân yên tâm sản xuất và có hướng hỗ trợ đền bù cho các hộ dân có đất đã bị sử dụng để làm nghĩa địa; có ý kiến với Công ty TNHH MTV Cao su  Kon Tum thực hiện đúng cam kết với các hộ dân có hợp đồng liên kết trồng cao su với đơn vị để đảm bảo quyền lợi cho người dân; xem xét cho nhân dân thôn 4 được sửa chữa và chuyển mục đích sử dụng điểm trường mẫu giáo thôn thành hội trường thôn.

Tại buổi tiếp xúc, một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền  của chính quyền địa phương đã được giải đáp trực tiếp. Các ý kiến, kiến nghị còn lại, các đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu, chuyển đến các cấp, các ngành chức năng có liên quan xem xét, giải quyết.

TH

Chuyên mục khác