Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri thành phố Kon Tum, huyện Kon Rẫy sau kỳ họp thứ 11

29/12/2020 20:07

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 11, nhiệm kỳ 2016-2021, ngày 29/12, đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri một số xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Kon Tum và huyện Kon Rẫy.

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu HĐND 2 cấp thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh, HĐND huyện, thành phố; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 11 và một số nội dung quan trọng được kỳ họp thông qua.

*Tại xã Vinh Quang (thành phố Kon Tum), cử tri phản ánh về các tuyến đường thôn chưa được bê tông hóa và đường giao thông thôn Kon Ngo K’tu xuống cấp nghiêm trọng gây khó khăn trong việc đi lại và nguy cơ mất an toàn giao thông, đề nghị khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện lưu thông; ngành chức năng cần vào cuộc quyết liệt để xử lý  nạn cho vay nặng lãi trên địa bàn.

Cử tri cũng phản ánh chế độ phụ cấp đối với cán bộ Hội Người cao tuổi và Hội Chữ thập đỏ bị cắt hoàn toàn, ảnh hưởng đến công tác, đề nghị xem xét lại. Cơ quan có thẩm quyền cần xem xét một số dự án quy hoạch lâu không triển khai, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân.

Tiếp xúc cử tri xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum

 

*Tại xã Đăk Blà (thành phố Kon Tum), cử tri thôn Kon Tu 2 phản ánh cống thoát nước ở khu tái định cư tràn vào nhà dân đã lâu, người dân ý kiến nhiều lần nhưng chưa được khắc phục; một số hộ gia đình có đất canh tác bị thu hồi để thi công đường tránh Hồ Chí Minh, hiện chỉ còn lại phần diện tích nhỏ nằm sát ta luy không thể canh tác được, đề nghị Nhà nước nên thu hồi, đền bù phần diện tích còn lại; nhiều diện tích ruộng lúa ở dưới khu tái định cư bị ngập và cát, đất vùi lấp mỗi khi có mưa lớn, không thể canh tác được, đề nghị xem xét bố trí đất nơi khác cho người dân.

Cử tri cũng phản ánh chủ trương tháo dỡ lò gạch thủ công được người dân chấp hành nghiêm túc, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ như đã thông tin ban đầu. Đoạn đường từ đường tránh thành phố Kon Tum đến khu tái định cư không có rãnh thoát nước, đường quá cao, nhiều đám ruộng không thể đưa máy móc xuống để phục vụ sản xuất; trong quá trình thi công làm nứt nhà dân, cử tri kiến nghị rất nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết.

Cử tri thôn Kon Gu phản ánh, trong thôn có 4 hộ dân làm thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã 2 năm nhưng không được giải quyết. Đoạn đường đấu nối giữa Quốc lộ 24 với đường mới (đoạn qua thôn Kon Gu) đất đá lởm chởm khiến đi lại rất khó khăn, đề nghị quan tâm khắc phục.

*Cử tri phường Trần Hưng Đạo (thành phố Kon Tum) phản ánh, hơn 15 năm, kể từ ngày thành lập phường đến nay, việc đầu tư kết cấu hạ tầng trên địa bàn phường chưa nhiều; nhiều khu dân cư chưa được mở đường để thuận tiện cho việc đi lại và sản xuất; việc đầu tư chưa lắng nghe ý kiến nguyện vọng của dân, nên có công trình đầu tư chưa phù hợp thực tế.

Cử tri cũng đề nghị cần di dời trụ điện nằm giữa đường Tô Hiệu ở tổ dân phố 3 và tổ dân phố 4; sớm đầu xây dựng cụm công nghiệp và khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao ở tổ dân phố 4 và tổ dân phố 5.

*Cử tri phường Thắng Lợi (thành phố Kon Tum) phản ánh, hàng ngày, trên tuyến đường thôn Kon Tum Kơ Pơng có nhiều xe vận tải nặng lưu thông, đề nghị ngành chức năng kiểm tra và chấn chỉnh, không để đường xuống cấp; những vướng mắc, khó khăn (như thủ tục hóa đơn, chứng từ phiếu chấm công…) trong thực hiện Nghị quyết số 36 về chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố…

Cử tri phường Thắng Lợi cũng đề nghị thành phố Kon Tum hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà trưng bày sản phẩm đệt thổ cẩm cho dân vì kinh phí của phường còn hạn hẹp; xây dựng cống thoát nước tuyến đường Bà Triệu - Đào Duy Từ và phát động phong trào diệt lăng quăng, bọ gậy để phòng, chống sốt xuất huyết.

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Ia Chim

 

*Cử tri xã Chư Hreng (thành phố Kon Tum) đề nghị Nhà nước sớm quan tâm đầu tư, nâng cấp Tỉnh lộ 671 vì đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ cao về mất an toàn giao thông; tạo điều kiện để người dân có đất trong vùng quy hoạch nhưng đã có nhà, sinh sống ổn định hàng chục năm nay được làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và bố trí tái định cư đối với những gia đình có đất quy hoạch, giải tỏa.

Cử tri thôn 5 đề nghị Nhà nước sớm điều chỉnh quy hoạch để người dân thuận lợi hơn trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, sang nhượng, thế chấp, tặng cho.

Cử tri Nguyễn Thị Ngân ở thôn Đăk Prông kiến nghị xã Chư Hreng có kế hoạch về đích nông thôn mới trước tháng 6/2021, nhưng hiện nay các điểm trường của Trường Mầm non Hoa Sen đều không có các công trình phụ trợ như tường rào, khu vệ sinh, khu vui chơi cho các cháu. Khu vực quy hoạch xây dựng trường Mầm non diện tích nhỏ hẹp không đủ tiêu chuẩn, đề nghị bố trí đất ở khu vực khác rộng rãi hơn.

*Tại xã Ia Chim (thành phố Kon Tum), cử tri thôn Plei Sar phản ánh, vào mỗi buổi tối, hệ thống điện chiếu sáng trên tuyến đường liên xã đi qua địa bàn thôn thường tắt sớm, vào lúc 21h. Cử tri đề nghị UBND thành phố kéo dài thời gian hoạt động của hệ thống điện chiếu sáng này để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân và đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn.

Cử tri thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy nêu ý kiến

 

*Tại thị trấn Đăk Rve (huyện Kon Rẫy), cử tri đề nghị tỉnh, huyện, thị trấn quan tâm đến việc cấp đất sản xuất cho đồng bào DTTS; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân hiện nay vẫn còn nhiều bất cập; cần đầu tư xây dựng lại hội trường thôn 4 của thị trấn, vì hiện nay quá cũ và chật chội không đảm bảo cho việc sinh hoạt văn hóa cộng đồng; đầu tư đường ống để đưa nước sinh hoạt về cho người dân thôn 4, vì cơn bão số 9 vừa qua đã làm hư hỏng nhiều; tiếp tục sửa chữa Quốc lộ 24 (cũ) đoạn đi qua đèo Măng Đen, vì hiện nay có nhiều đoạn bị sạt lở nhưng chưa hoàn thành việc khắc phục.

*Tại xã Đăk Pne (huyện Kon Rẫy), cử tri đề nghị tỉnh, huyện, xã quan tâm kiểm tra công tác thu thuế của ngành Thuế đối với các hộ kinh doanh nhỏ lẻ trên địa bàn; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân còn bất cập; đầu tư sửa chữa lại một số đường ống dẫn nước do bão số 9 vừa qua làm hư hỏng ở các thôn để bảo đảm nước sản xuất vụ mùa; có kế hoạch phủ sóng di động cho người dân thôn Đăk Bủih và Đăk Nâm...

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện chính quyền địa phương đã trả lời, giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đối với các ý kiến khác, Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu, tổng hợp chuyển các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.                                                                                              

Nhóm PV

Chuyên mục khác