Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri thành phố Kon Tum

30/12/2020 20:54

Ngày 30/12, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 11, nhiệm kỳ 2016-2021, đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại các xã, phường trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh, thành phố; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 11 và một số nội dung quan trọng được kỳ họp thông qua, đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

*Tại phường Lê Lợi: Cử tri phản ánh về chất lượng nước sạch do Công ty Cổ phần Cấp nước Kon Tum cung cấp không đảm bảo, đề nghị các ngành chức năng kiểm tra, đánh giá chất lượng để người dân yên tâm sử dụng, đồng thời khắc phục những bất cập khi lắp đặt đường ống để không gây ảnh hưởng tới các hộ dân ở cuối nguồn.

Cử tri kiến nghị, tỉnh, thành phố Kon Tum cần rà soát, đánh giá lại các vị trí quy hoạch, những vị trí không còn phù hợp thì xóa bỏ và xem xét lại việc quy hoạch, thu hồi đất tại làng Plei Rơ Hai I. Cử tri cũng đề nghị các cấp, các ngành sớm xem xét hỗ trợ đầu tư thi công tuyến đường Nguyễn Bặc, Lê Thị Hồng Gấm và xử lý tình trạng một số cơ sở sản xuất tại làng nghề HNor xả thải nước ra đường, gây ô nhiễm môi trường…

Cử tri phường Lê Lợi nêu kiến nghị. Ảnh: Thuỳ Hương

 

*Tại phường Trường Chinh: Cử tri tổ dân phố 4 đề nghị lãnh đạo phường Trường Chinh cần phối hợp với phường Duy Tân tuyên truyền, vận động người dân sinh sống ở các tuyến đường giáp ranh, liên thông giữa 2 phường nâng cao ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung, bỏ rác thải sinh hoạt đúng nơi quy định, góp phần xây dựng thành phố Kon Tum xanh - sạch - đẹp, văn minh.

Cử tri Võ Thị Lệ Thu (thôn Kon Tu 2) đề nghị các tổ chức tín dụng, ngân hàng tạo điều kiện cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 được tiếp cận các nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi theo chủ trương của Chính phủ để người dân có vốn đầu tư phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

Cử tri thôn Kon Tu 2, phường Trường Chinh nêu kiến nghị. Ảnh: Quang Định

 

Cử tri Đinh Tố (tổ dân phố 1) kiến nghị UBND tỉnh làm việc với Công ty FLC có biện pháp hạn chế tình trạng xe chở đất đá gây ô nhiễm bụi, gây hư hỏng đường, làm ảnh hưởng sự đi lại của người dân và đề nghị lắp đặt trụ đèn tín hiệu giao thông tại ngã ba đường Nguyễn Viết Xuân -Trường Chinh để giảm thiểu tai nạn giao thông.

*Tại phường Quyết Thắng: Cử tri kiến nghị các ngành chức năng sớm có giải pháp hữu hiệu kiềm chế tai nạn tại nút giao thông đường Phan Đình Phùng – Phan Bội Châu (vị trí trước cửa Cửa hàng xăng dầu Việt Tường); xem xét triển khai tôn tạo lại Khu di tích lịch sử Ngục Kon Tum; sớm thi công tuyến Lý Thường Kiệt đoạn từ đường Bà Triệu và Nguyễn Du.

Tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng. Ảnh: Thuỳ Hương

 

Cử tri cũng kiến nghị tỉnh, thành phố Kon Tum xem xét xóa bỏ những vị trí quy hoạch không phù hợp hoặc quy hoạch kéo dài để tạo thuận lợi cho người dân sửa chữa nhà ở, ổn định đời sống; khi triển khai quy hoạch cần lấy ý kiến người dân, niêm yết công khai để người dân biết và thực hiện. Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh việc thi công tuyến đường Trường Quang Trọng kéo dài gây bụi bặm, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân và bãi đất phía trước Cửa hàng Xăng dầu số 1 (Chi nhánh xăng dầu Kon Tum) và Bảo tàng tỉnh Kon Tum nhếch nhác, tiềm ẩn nhiều tệ nạn xã hội nên đề nghị thành phố, ngành chức năng cần sớm xử lý.

*Tại xã Đăk Rơ Wa: Cử tri phản ánh tình trạng đường bao khu dân cư khi thi công có mặt đường cao hơn nhiều so với diện tích đất sản xuất của người dân, gây ứ đọng nước vào mùa mưa (thực tế đang xảy ra là đường bao khu dân cư phía Bắc thành phố Kon Tum đoạn từ Trần Phú đến cầu treo Kon Klor); đề nghị các ngành chức năng quan tâm đầu tư hệ thống thoát nước trên các tuyến đường bao đã có và một số tuyến sắp triển khai xây dựng để tránh ngập úng, ảnh hưởng đến sản xuất của người dân.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Rơ Wa. Ảnh: Hoàng Thanh

 

*Tại xã Đăk Năng: Cử tri kiến nghị Nhà nước quan tâm đầu tư mới tuyến đường đi xuống Trạm bơm, tuyến đường từ xã đi Đội 12 (xã Đoàn Kết), các tuyến đường nội thôn Ia Hội, tuyến đường từ thôn Ia Hội đi thôn Ia Kiêm, tuyến đường từ thôn Ia Hội đi xã Ia Chim; nâng cấp, sửa chữa tuyến đường vào khu nghĩa trang của xã; thay thế trụ điện bị hỏng trước Trường Mầm non Tuổi Hoa; quản lý và sử dụng hiệu quả đập Bầu Kỳ và tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn xã có nhiều cơ hội gặp gỡ, liên kết sản xuất với các doanh nghiệp để phát triển sản phẩm OCOP.

Cử tri xã Đăk Năng nêu kiến nghị. Ảnh: Đức Thành

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum, các xã, phường đã giải đáp, trả lời, làm rõ một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại được đại biểu HĐND 2 cấp ghi nhận, tổng hợp, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trả lời.

Nhóm PV

Chuyên mục khác