Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại xã Kroong

31/07/2019 06:20

Chiều 30/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Kroong sau kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum khóa XI (nhiệm kỳ 2016 - 2021).
Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại xã Kroong. Ảnh: ĐV

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum thông báo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh và HĐND thành phố khoá XI (nhiệm kỳ 2016 - 2021) và trả lời các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri xã Kroong gửi đến đại biểu HĐND 2 cấp trong đợt tiếp xúc lần trước.

Cử tri xã Kroong có một số ý kiến, kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố về các vấn đề liên quan đến các nội dung như: Tình trạng xả rác bừa bãi, gây ô nhiễm, làm mất cảnh quan môi trường; nhiều hộ dân vẫn chưa được nhận tiền đền bù do ngập lòng hồ Thủy điện Ya Ly và Thủy điện Plei Kroong, mặc dù người dân đã nhiều lần viết đơn và có ý kiến, kiến nghị với các cấp chính quyền và ngành chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Cử tri thôn Trung Nghĩa Đông mong muốn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sắp xếp tiến hành tiếp xúc cử tri trên địa bàn xã Kroong để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân địa phương. Ngành điện lực nhắn tin cho khách hàng thông báo trong vòng 24 giờ không đóng tiền điện sẽ bị cắt, tuy nhiên người dân đi đóng tiền điện nhiều lần nhưng vẫn không gặp được cán bộ điện lực để nộp tiền. Chính quyền xã Kroong và các cơ quan chức năng thông báo cho người dân ngày, giờ cụ thể phải ở nhà để cán bộ y tế đến phun thuốc chống dịch bệnh sốt rét, người dân nghỉ đi làm ở nhà chờ nhưng đến nay vẫn chưa thấy cán bộ y tế đến phun thuốc.

Cử tri thôn 2 xã Kroong đề nghị cần giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường mùi hôi bốc ra từ Nhà máy chế biến mủ cao su Vạn Lợi; nhiều năm qua cử tri phản ánh liên tục về những sai phạm đất đai tại địa bàn xã Kroong, nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa thấy cơ quan chức năng xử lý, trả lời để dân được biết; Nhà nước cần quan tâm đầu tư, nâng cấp một số tuyến đường liên thôn hiện đang xuống cấp...

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được đại diện chính quyền xã Kroong và đại biểu HĐND tỉnh giải thích, làm rõ thêm và trả lời thỏa đáng.

Một số ý kiến không thuộc thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Đắc Vinh

Chuyên mục khác