Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Năng

10/06/2019 19:05

Chiều 10/6, các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Đăk Năng trước kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham gia buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum và xã Đăk Năng...
Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Năng. Ảnh: TH
Cử tri kiến nghị. Ảnh: TH

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum thông báo thời gian, địa điểm tiến hành kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh và HĐND thành phố khoá XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021; báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện một số nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng từ đầu năm đến nay; một số nghị quyết, tờ trình quan trọng sẽ được thảo luận, thông qua tại kỳ họp; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 7…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đăk Năng có một số ý kiến, kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố về các vấn đề liên quan đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống người dân ở địa phương.

Trong đó, cử tri thôn Ia Hội phản ánh tuyến đường giao thông nội thôn đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại, sản xuất của người dân; đề nghị tỉnh, thành phố Kon Tum quan tâm bố trí kinh phí thực hiện bê tông hóa như các tuyến đường khác trong xã.

Cử tri thôn Ia Hội cũng phản ánh việc tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng của người dân gặp vướng mắc do khi làm thủ tục, hồ sơ vay vốn, cán bộ xã hướng dẫn khác so với quy định của các ngân hàng, vì vậy, không được phía ngân hàng duyệt cho vay.

Một số cử tri thống nhất kiến nghị UBND thành phố Kon Tum làm việc với Điện lực Kon Tum quan tâm đầu tư, lắp đặt trạm biến áp và kéo đường dây hạ thế cho một khu dân cư thuộc thôn Ia Hội. Bởi vì, hiện nay các hộ dân ở đây đang phải tự kéo điện về phục vụ sản xuất, sinh hoạt, vừa nguy hiểm cho người và vật nuôi, vừa gây thất thoát điện năng, nhất là vào mùa mưa.

Cử tri thôn Ia Kim đề nghị tỉnh và thành phố Kon Tum tăng cường công tác tuyên truyền về các sự kiện quan trọng của tỉnh, thành phố (như các kỳ Đại hội Đảng, các kỳ họp HĐND...) để người dân nắm bắt kịp thời; đồng thời tăng cường đấu tranh, phản bác lại các luồng thông tin xấu, độc hại trên mạng xã hội, góp phần định hướng dư luận...

Trao đổi với cử tri, Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum Nguyễn Thanh Mân cho biết, các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri sẽ được tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc; một số kiến nghị có thể được trả lời ngay, khắc phục nhanh chóng.

Về vấn đề đầu tư đường giao thông, tôi mong cử tri chia sẻ với tỉnh và thành phố về tình hình khó khăn hiện nay là nguồn vốn ngân sách rất hạn hẹp, trong khi nhu cầu đầu tư lớn. Tuy nhiên, UBND xã Đăk Năng cần rà soát lại danh mục các công trình cần thiết để trình HĐND thành phố Kon Tum xem xét, quyết định, đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn theo đúng quy định của Nhà nước - ông Nguyễn Thanh Mân nói.

Riêng phản ánh của cử tri về vướng mắc trong vay vốn ngân hàng, lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu chính quyền xã Đăk Năng kiểm tra và nếu có những hạn chế thì tiến hành khắc phục ngay; thực hiện nghiêm túc các quy định của ngân hàng về hồ sơ, thủ tục.

Trong tình hình hiện nay, tỉnh và thành phố Kon Tum đang đẩy mạnh thực hiên các giải pháp đấu tranh ngăn chặn tín dụng đen, đồng thời mở rộng tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho người dân trong vay vốn. Vì vậy, chính quyền địa phương cơ sở không được tự "vẽ" thêm thủ tục, gây khó khăn cho người dân khi có nhu cầu tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng - ông Nguyễn Thanh Mân đề nghị.

Một số ý kiến, kiến nghị còn lại của cử tri được Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng quy định…

Thành Hưng  

 

 

Chuyên mục khác