Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại thị trấn Đăk Tô

13/01/2022 15:52

Sáng 13/1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Tổ đại biểu HĐND huyện Đăk Tô có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XII và Kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khóa XIV tại thị trấn Đăk Tô.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã thông báo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh; báo cáo tình hình hoạt động của Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn huyện; báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3 HĐND huyện, tình hình hoạt động của Tổ đại biểu HĐND huyện, báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khóa XIV.  Đồng thời, phổ biến, giải thích để cử tri và nhân dân hiểu các nghị quyết của HĐND tỉnh và HĐND huyện được ban hành tại kỳ họp.

 
Cử tri ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị. Ảnh: NH

 

Tại Hội nghị, cử tri bày tỏ sự tin tưởng, vui mừng trước thành công của 2 kỳ họp. Trong dịp này đã có 12 lượt ý kiến, kiến nghị đối với một số vấn đề như quy hoạch sử dụng đất, hạ tầng giao thông tại đường bộ, công tác xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân, chế độ ưu đãi bảo hiểm xã hội đối với trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo…

Cụ thể, cử tri Nguyễn Thị Hồng Thanh - Khối 9 thị trấn Đăk Tô ý kiến: Dự án triển khai thi công đường Trần Hưng Đạo tiến độ còn chậm, trong quá trình thực hiện đã làm ảnh hưởng đến kết cấu nhà ở của người dân.

Cử tri Nguyễn Đình Hạnh - Khối 3 thị trấn Đăk Tô ý kiến: Dọc đường Nguyễn Văn Cừ và đoạn đường Nguyễn Trãi (phía sau lưng Trường Mầm non Bình Minh) có tình trạng tấm đan lấp mương bị hư hỏng, gây nguy hiểm cho người dân đi lại khu vực này.

Cử tri Cao Thị Lành - Khối 10 thị trấn Đăk Tô ý kiến: Trung tâm Y tế huyện cần tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân khi có nhu cầu trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Các đại biểu HĐND 2 cấp lắng nghe, tiếp thu ý kiến kiến nghị của cư tri. Ảnh: NH

 

Đại diện UBND huyện, các phòng, ban và đơn vị liên quan đã tiếp thu và làm rõ hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với từng lĩnh vực. Đối với những ý kiến, đề xuất không thuộc thẩm quyền sẽ được các đại biểu tổng hợp để chuyển đến cơ quan chức năng cấp trên tiếp tục xem xét và trả lời cử tri ở kỳ tiếp xúc lần sau.

CTV Ngọc Hạnh

Chuyên mục khác