Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại thành phố Kon Tum

31/12/2020 16:22

Ngày 31/12, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 11, nhiệm kỳ 2016-2021, Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh, thành phố; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 11 và một số nội dung quan trọng được kỳ họp thông qua, đồng thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

*Tại phường Nguyễn Trãi: Cử tri phản ánh việc một số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân bị sai, phải tiến hành chỉnh lý lại nhưng khi đo đạc để cấp lại thì người dân được yêu cầu nộp tiền phí đo đạc; khi chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư thủ tục rườm rà, mất thời gian, đề nghị ngành chức năng cần xem xét tạo điều kiện cho nhân dân.

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị đơn vị chức năng di dời trụ điện trước nhà ở ngã ba đường Đặng Tất để thuận lợi cho người dân trong đi lại và  vận chuyển hàng hóa.

Tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi. Ảnh: Văn Phương


*Tại phường Thống Nhất: Cử tri kiến nghị thời gian tới các cấp ủy, chính quyền quan tâm nhiều hơn nữa tới hoạt động ở khu dân cư; tăng mức phụ cấp cho các chức danh ở khu dân cư; có kế hoạch hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội cho 2 làng đồng bào DTTS. Đề nghị nâng mức giá đền bù và tạo điều kiện hỗ trợ quỹ đất sản xuất, sinh kế cho các hộ dân có đất nông nghiệp bị thu hồi để phục vụ các dự án phát triển kinh tế - xã hội.

Tiếp xúc cử tri phường Thống Nhất. Ảnh: Thùy Hương

 

Cử tri cũng đề nghị UBND thành phố Kon Tum cần quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống cống, rãnh thoát nước, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, ngành chức năng tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường; chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, có kế hoạch trồng cây xanh đô thị đồng bộ để thực hiện xây dựng tuyến phố văn minh, đô thị văn minh; hỗ trợ làm điện chiếu sáng tại những tuyến đường chưa được đầu tư.

Cử tri tiếp tục phản ánh về tình trạng xe tải sử dụng còi hơi trong đô thị gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đề nghị lực lượng chức năng cần có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời…

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện UBND thành phố Kon Tum, các phường đã giải đáp, trả lời, làm rõ một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại được đại biểu HĐND 2 cấp ghi nhận, tổng hợp, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trả lời.

Văn Phương- Thùy Hương         

Chuyên mục khác