Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại phường Quang Trung

31/07/2019 17:24

Ngày 31/7, tại Nhà rông thôn Plei Tơ Nghia, phường Quang Trung, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum khóa XI (nhiệm kỳ 2016 - 2021).
Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Quang Trung. Ảnh: ĐV

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum thông báo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh và HĐND thành phố khoá XI (nhiệm kỳ 2016 - 2021) và thông báo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Quang Trung gửi đến đại biểu HĐND 2 cấp trong đợt tiếp xúc lần trước.

Tiếp tục kiến nghị với đại biểu HĐND 2 cấp, cử tri phường Quang Trung mong muốn Nhà nước đẩy nhanh tiến độ thực hiện làm đường Lạc Long Quân và quan tâm đầu tư, nâng cấp các tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, Âu Cơ; tình trạng cống thoát nước đường Trường Chinh bị hư hỏng đã lâu, gây ô nhiễm môi trường, cử tri nhiều lần có ý kiến nhưng đến nay vẫn chưa được quan tâm giải quyết; cần có chế tài xử lý đủ sức răn đe đối với các hộ dân chăn nuôi trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường; Tổ dân phố 15 đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa 9 năm liên tục, đề nghị cấp tỉnh khen thưởng theo quy định; các cấp, các ngành cần công khai quy hoạch và thông báo thời gian thực hiện quy hoạch và thời gian bỏ quy hoạch nếu không thực hiện để người dân được biết.

Đại diện cử tri Tổ dân phố 4 đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội cần tạo điều kiện hơn nữa để chị em phụ nữ dễ dàng tiếp cận các nguồn vốn để phát triển kinh tế hộ gia đình nhằm ngăn chặn tệ nạn tín dụng đen. Nhiều thiết bị tập thể dục được Nhà nước đầu tư tại Quảng Trường 16/3 do một số người dân thiếu ý làm hư hỏng; đề nghị tăng cường tuần tra ở khu vực Quảng Trường và ngăn chặn tệ nạn thanh thiếu niên nhậu nhẹt, xả rác tại đây.

Cử tri thôn Plei Tơ Nghia đề nghị Nhà nước thu hồi đất hoa màu của người dân để thực hiện các dự án thì phải bố trí đất trồng hoa màu nơi khác để người dân tái canh nhưng đất phải tốt và nhiều phù sa tương tự đất cũ...

Cử tri phường Quang Trung phát biểu ý kiến. Ảnh: ĐV

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện UBND thành phố Kon Tum và UBND phường Quang Trung ghi nhận, tiếp thu và trả lời một số ý kiến, kiến nghị của các cử tri.

Trao đổi với cử tri phường Quang Trung, đại biểu HĐND 2 cấp giải thích, làm rõ thêm một số nội dung cử tri phản ánh và hứa sẽ tổng hợp gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết...

Đắc Vinh

 

 

 

Chuyên mục khác