Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại các địa phương trong tỉnh

11/11/2017 07:11

Ngày 10/11, đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, nhiệm kỳ 2016-2021 tại xã Đăk Xú (huyện Ngọc Hồi), phường Thống Nhất và Nguyễn Trãi (thành phố Kon Tum).

Tham gia các buổi tiếp xúc tại thành phố Kon Tum có đồng chí Kring Ba - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu HĐND thông báo với cử tri chương trình, nội dung và thời gian tiến hành kỳ họp thứ 5, HĐND 2 cấp nhiệm kỳ 2016-2021; đồng thời lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

* Tại xã Đăk Xú, cử tri có ý kiến: Khu sản xuất làng nghề tại thôn Đăk Tang gây ô nhiễm môi trường; đường vào làng nghề không thoát nước, vào những ngày mưa lớn gây ngập úng nhà dân và đi lại khó khăn; Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum liên kết với dân sản xuất, chưa hỗ trợ đền bù cho dân; có chính sách bảo đảm sự công bằng cho gia đình có công với cách mạng; tạo điều kiện cho đồng bào tiếp tục được vay vốn sản xuất; có các chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư giải quyết việc làm cho dân.

Cử tri xã Đăk Xú phát biểu ý kiến

 

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị xã có kế hoạch và thông báo số tiền đầu tư xây dựng, sơn sửa nhà rông cho các thôn; đưa các đối tượng bị bệnh tâm thần ở địa phương vào các cơ sở bảo trợ xã hội; sửa hệ thống đường điện cảnh báo ở Quốc lộ 40; đường dây điện cao thế đi qua các khu vườn nhà dân có nhiều cây cối ngã vào đường dây gây mất toàn; nâng chế độ cho các trưởng đoàn thể ở các thôn.

Cử tri cũng đề nghị xây dựng đường liên thôn từ thôn Phi Pháp đi suối Đăk Nuông; xem xét lại việc thực hiện các quy hoạch ở xã; khu vực trước chợ Ngọc Hồi, bà con bày bán gây mất an toàn giao thông; đường từ thông Thung Nai vào Đồn Biên phòng 679 sạt lở…

* Tại phường Thống Nhất, cử tri có một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến công tác quy hoạch, phát triển kinh tế, xây dựng thiết chế văn hoá, hạ tầng giao thông.

Theo đó, trong phương hướng phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 cử tri kiến nghị tỉnh, thành phố cần chú trọng nhiều hơn đến việc phát triển nông nghiệp, nông thôn; các cấp, các ngành cần đưa ra quy hoạch chi tiết đối với từng khu vực trên địa bàn phường để tạo thuận lợi cho địa phương phát triển kinh tế; hiện nay, thành phố Kon Tum có chủ trương xây dựng khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn phường, nhưng khu sản xuất của phường đang vướng quy hoạch nên cần xem xét lại; cần nghiên cứu phương án thoát nước cho làng Kon Hra Chót khi xây dựng bờ kè sông Đăk Bla; đầu tư xây dựng hệ thống chống ngập úng cho các tuyến đường thường xuyên bị ngập như Lý Tự Trọng, Ngô Quyền; sửa chữa tuyến đường Hoàng Diệu.

Cử tri phường Thống Nhất nêu kiến nghị

 

Cử tri cũng phản ánh về tình trạng lấn chiếm lòng lề đường trên tuyến đường Ngô Quyền; một số quy định về việc cho vay vốn ưu đãi cho học sinh, sinh viên còn bất cập; cần có biện pháp chấn chỉnh tình trạng cây xanh đô thị cứ trồng rồi chặt; bố trí quỹ đất để người dân tổ dân phố 8 xây dựng hội trường; thông báo cho người dân về việc sử dụng quỹ phòng chống thiên tai...

*Tại phường Nguyễn Trãi, cử tri kiến nghị tỉnh, thành phố cần rà soát lại các điểm quy hoạch trên địa bàn phường, bãi bỏ những quy hoạch treo quá lâu để tạo điều kiện cho nhân dân xây dựng nhà cửa, sang nhượng đất đai; đề nghị Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Kon Tum tiếp nhận toàn bộ hệ thống điện công lộ trên địa bàn phường mà người dân đã đóng góp xây dựng để quản lý và sữa chữa; xây dựng tuyến kênh dẫn nước vào cánh đồng Cỏ May.

Cử tri phường Nguyễn Trãi phát biểu ý kiến

 

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị, thành phố Kon Tum xem xét nâng mức hỗ trợ cho những người tham gia vào ban bảo vệ dân phố, hỗ trợ các dụng cụ để ban này thực hiện tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn...

Nhiều ý của cử tri được các vị đại biểu HĐND các cấp làm rõ, trả lời cho dân. Đối với những ý kiến còn nhiều khúc mắc và cần phải có thời gian, HĐND các cấp tiếp tục phân loại và đề nghị các cấp, các ngành xem xét giải quyết, trả lời cho dân…

VN-TH

Chuyên mục khác