Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Trường Chinh và xã Đoàn Kết

29/12/2016 16:22

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh và HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 – 2021, ngày 29/12, tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum đã tiếp xúc cử tri phường Trường Chinh và xã Đoàn Kết (thành phố Kon Tum).

Tham dự các buổi tiếp xúc có đồng chí Kring Ba – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Tiếp xúc cử tri phường Trường Chinh. Ảnh: TH

 

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND hai cấp báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh và HĐND thành phố khoá XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021; báo cáo kết quả trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại đợt tiếp xúc trước kỳ họp. Đồng thời, các đại biểu cũng đã lắng nghe cử tri bày tỏ ý kiến, kiến nghị với các ngành chức năng.

* Tại phường Trường Chinh, cử tri kiến nghị một số vấn đề như: xem xét đầu tư hệ thống thoát nước một cách đồng bộ tuyến đường Trần Văn Hai, Đào Duy Từ, Trường Chinh... vì trên các tuyến đường này nhiều đoạn không có cống thoát nước, không có hố ga nên mỗi khi mưa nước từ đường tràn vào nhà dân; cần thông báo, hướng dẫn để người dân biết và nắm rõ các quy định khi mua, đổi thẻ bảo hiểm y tế theo quy định mới; xem xét hướng dẫn để những hộ dân chưa nhận tiền đền bù khi giải phóng mặt bằng thi công tuyến đường Trần Phú nối dài được nhận tiền; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hội trường tổ dân phố 5; nghiêm túc thực hiện việc tháo dỡ đối với những hộ dân trên tuyến đường Nơ Trang Long có vật kiến trúc, hoa màu đã nhận tiền đền bù khi giải phóng mặt đường để đảm bảo tính nghiêm minh và công bằng.

Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh có một số ý kiến kiến nghị từ lâu nhưng chưa được giải quyết như: khắc phục tình trạng ngã ba giao nhau đường Trường Chinh – Nguyễn Viết Xuân bị che khuất tầm nhìn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; dịch chuyển đèn tín hiệu giao thông từ ngã tư U Rê – Nơ Trang Long về ngã tư Trần Phú – Nơ Trang Long; đoạn đường Trần Phú nối dài liên tục bị đào bới để lắp đặt đường ống nước, cáp quang ảnh hưởng tới cuộc sống người dân...

* Tại xã Đoàn Kết, cử tri kiến nghị với các cấp, các ngành về các vấn đề: Một số diện tích đất ruộng trồng lúa của người dân thôn Đăk Kia cứ đến khoảng tháng 3-4 hàng năm là bị khô hạn do mương dẫn nước từ đập Đăk Yên về đã bị hư hỏng nên cần khắc phục, sửa chữa; các hộ dân thôn Đăk Kia đề nghị xem xét hỗ trợ giảm một phần kinh phí khi cấp chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho người dân và giảm bớt mức nộp phí, thuế bị truy thu do người dân không kê khai diện tích đất nông nghiệp; làm đường dây điện cho một nhóm hộ mới giãn dân của thôn Đăk Kia; có giải pháp hỗ trợ tạo việc làm cho con em đồng bào DTTS đã tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng, đại học;

Tại buổi tiếp xúc, những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền  của chính quyền địa phương đều đã được giải đáp trực tiếp. Các ý kiến, kiến nghị còn lại đã được các đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu và hứa sẽ chuyển đến các cấp, các ngành chức năng có liên quan để giải đáp cho cử tri.

TH

Chuyên mục khác