Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Trường Chinh

17/11/2021 13:05

Sáng 17/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri phường Trường Chinh trước Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh và Kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố, khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026).
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: HT

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum thông báo với cử tri nội dung, thời gian, địa điểm tiến hành Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh và Kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố, khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026); thông báo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XI, sau Kỳ họp thứ 1 HĐND tỉnh khóa XII và trước Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa XII; thông báo kết quả Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XII; dự thảo kết quả phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh năm 2021 trên địa bàn thành phố Kon Tum; đồng thời lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri phường Trường Chinh nêu kiến nghị. Ảnh: HT

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Trường Chinh gửi đến đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thành phố Kon Tum nhiều lượt ý kiến, kiến nghị liên quan đến đời sống kinh tế- xã hội mà cử tri trên địa bàn quan tâm. Trong đó tập trung vào một số vấn đề như công tác quy hoạch đất đai, các dự án đầu tư, công tác chỉnh trang đô thị, dân sinh trên địa bàn; những bất cập, khó khăn của người dân khi làm các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai như các thủ tục chuyển đổi mục đích, chuyển nhượng đất; tình trạng “quy hoạch treo” vẫn còn diễn ra trên địa bàn làm ảnh hưởng đến đời sống, xây dựng nhà ở của người dân, cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa giải quyết triệt để; công tác vận động, đền bù giải tỏa mặt bằng các dự án cần sâu sát thực tế và có hướng giải quyết cụ thể cho từng trường hợp để đảm bảo thỏa đáng quyền lợi của người dân.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện UBND thành phố Kon Tum và UBND phường Trường Chinh đã giải thích và làm rõ một số kiến nghị của cử tri.

Các ý kiến, kiến nghị còn lại được đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu, ghi nhận và chuyển tới các ngành chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác