Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Trường Chinh

01/08/2019 16:56

Chiều 1/8, tại nhà rông thôn Kon Sơ Lam 1, tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn cùng với tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn phường Trường Chinh sau kỳ họp lần thứ 8 - HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Trường Chinh. Ảnh: ĐV

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum thông báo kết quả kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh và HĐND thành phố khoá XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Trường Chinh trong đợt tiếp xúc lần trước.

Cử tri thôn Kon Sơ Lam 1 mong muốn Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng nhà rông mới theo kiểu truyền thống của người dân địa phương, vì nhà rông hiện nay quá chật hẹp và làm bằng trụ bê tông, mái lợp tôn, không phù hợp với nét truyền thống ở địa phương; bà con mong muốn được sử dụng nước máy sạch, nhưng hiện nay mỗi hộ muốn sử dụng nước máy phải đóng 4 triệu đồng là quá cao, ngoài khả năng của người dân.

Cử tri tổ 4 phản ảnh, công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thời gian qua bộc lộ nhiều bất cập, coi trọng việc chống dịch hơn phòng dịch; công tác phòng dịch làm qua loa, ngành y tế thuê người đi phun thuốc chống dịch là những thanh niên người DTTS chưa qua lớp bồi dưỡng, tập huấn công tác phòng, chống dịch; các tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng, tinh vi và manh động hơn, nhưng việc phát hiện, xử lý thì quá ít; đề nghị Nhà nước sớm đầu tư xây dựng hệ thống cống thoát nước trên đường Trường Chinh nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường.

Cử tri thôn Kon Tu 2 đề nghị Nhà nước sớm đầu tư làm đường vào khu dân cư Hoàng Thành và đề nghị Nhà nước xem xét chỉ thu hồi đất làm đường rộng 25m, không nên thu hồi đất của dân rộng 50m như đã quy hoạch; các cấp chính quyền cần tổng rà soát diện tích đất quy hoạch “treo” và xóa bỏ để người dân có đất được xây nhà, thế chấp, vay vốn làm ăn.

Cử tri phường Trường Chinh phát biểu ý kiến. Ảnh: ĐV

 

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được Chủ tịch UBND phường Trường Chinh và một số phòng, ban chuyên môn của thành phố Kon Tum trả lời tại buổi tiếp xúc. Đại diện tổ đại HĐND 2 cấp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba cũng đã giải thích, làm rõ thêm một số nội dung để bà con cử tri được rõ. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Đắc Vinh

 

 

 

  

 

Chuyên mục khác