Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Trần Hưng Đạo và Ngô Mây

09/11/2017 17:49

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021, ngày 9/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum đã tiếp xúc cử tri phường Trần Hưng Đạo và phường Ngô Mây.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND 2 cấp thông báo với cử tri về  thời gian dự kiến, nội dung kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum; thông báo về kết quả trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4; báo cáo hoạt động của đại biểu và HĐND tỉnh năm 2017 và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại phường Trần Hưng Đạo, cử tri đã có một số ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch đô thị, đầu tư cơ sở hạ tầng, đất đai, chính sách xã hội.

Theo đó, cử tri kiến nghị tỉnh, thành phố Kon Tum cần xem xét mở rộng quy hoạch nghĩa trang phía nam thành phố tại địa phận xã Chư Hreng để tạo thuận lợi cho người dân các xã, phường phía nam khi chôn cất người chết; cần rà soát lại các khu quy hoạch và xem xét xoá bỏ những quy hoạch treo để tạo điều kiện cho người dân sang nhượng đất đai, xây dựng nhà cửa; sớm bố trí nguồn vốn để phường thực hiện bê tông hoá các tuyến đường đã được phê duyệt đầu tư trong năm 2017; đầu tư xây dựng các con đường liên phường; đưa vào dự án bê tông hoá đường hẻm đối với những con đường lớn thuộc dự án đầu tư trung hạn; làm kênh dẫn nước từ đập Đăk Yên về cánh đồng tổ dân phố 6.

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Trần Hưng Đạo

 

Cử tri cũng phản ánh Công ty Tư vấn Bình Nguyên đo đạc làm sai lệch diện tích đất của người dân khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cần linh hoạt trong quá trình làm các thủ tục hợp thức hoá các thửa đất chưa có sổ đỏ; đề nghị ngành chức năng chi trả tiền chênh lệch về trợ cấp xã hội đối với người cao tuổi trên 80 tuổi.

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị, thành phố Kon Tum cần xem xét lại lộ trình lên đô thị loại II, đến năm 2020 nếu thấy chưa đầy đủ các tiêu chí thì không nên xin nợ để được lên....

Tại phường Ngô Mây, cử tri kiến nghị Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum xem xét lắp đặt đường ống nước sạch cho các hộ dân khu vực phía tây đường Phan Đình Phùng thuộc tổ 3 của phường; đề nghị Điện lực thành phố Kon Tum lắp đặt thêm 1 trạm biến áp tại ngã ba Trung Tín, di dời đường dây điện đi qua đất của một số nhà dân thôn Pleichum Đăk Choả, nâng cấp hệ thống đường điện thôn Thanh Trung nhằm đảm bảo an toàn.

Cử tri thôn PleiChum Đăk Choả cũng kiến nghị các cấp, các ngành cần quan tâm xây cầu treo mới giữa thôn PleiChum Đăk Choả với thôn Đăk Chum để tạo thuận lợi cho việc đi lại của 2 thôn; xây dựng phòng học cho lớp mẫu giáo thuộc Trường Mầm non Hoa Sữa đặt tại thôn hiện còn đang học nhờ nhà dân.

Các ý kiến, kiến nghị của đã được đại diện thành phố Kon Tum trả lời tại các buổi tiếp xúc. Những ý kiến còn lại đã được Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu, ghi nhận và sẽ chuyển đến các ngành chức năng có liên quan để giải quyết, trả lời cho cử tri.

Tin, ảnh: Thùy Hương

Chuyên mục khác