Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Thắng Lợi

02/08/2019 19:03

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, chiều 2/8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum Khóa XI (nhiệm kỳ 2016 - 2021) có buổi tiếp xúc với cử tri phường Thắng Lợi. Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.
Đ/c Kring Ba - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: LS

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XI; thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp; thông tin các nghị quyết HĐND tỉnh vừa ban hành để nhân dân biết và giám sát công tác triển khai thực hiện ở địa phương. Tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum cũng thông báo kết quả kỳ họp của HĐND thành phố và kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp.

Ý kiến tại buổi tiếp xúc, ông Đàm Đình Hiến ở Tổ dân phố 7, phường Thắng Lợi kiến nghị về thửa đất số 42, tờ bản đồ số 67, địa chỉ tại đường Trần Phú, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum mà ông mua lại của ông Phạm Văn Quỳnh ở thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi. Thửa đất này có nguồn gốc nhận chuyển nhượng được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Phạm Văn Quỳnh từ năm 2011. Nhưng khi quy hoạch toàn bộ thửa đất của ông được quy hoạch là đất xây dựng trụ sở cơ quan.

Các cử tri phường Thắng Lợi ý kiến trên địa bàn thành phố còn có người tâm thần đi lang thang hoặc xin ăn tại các hàng quán, nhà hàng, nhưng chưa thấy ngành chức năng quan tâm đến vấn đề này; lô đất ở Tổ dân phố 4 đường Đào Duy Từ dự kíến xây dựng chợ, nhưng chưa xác lập quyền chủ sở hữu; nhà rông Kon Klor thuộc thôn Kon Klor quản lý nay đã xuống cấp, nhưng sau khi các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh, thành phố tổ chức sự kiện, lễ hội tại nhà rông này thì không dọn dẹp vệ sinh, người dân thôn Kon Klor bất bình nên thường xuyên đóng cửa nhà rông, đề nghị cho phường được xã hội hóa, có thu phí để bảo vệ và tạo điều kiện cho du khách tham quan.

Cử tri còn ý kiến về Dự án đô thị sinh thái nghỉ dưỡng kết hợp sân golf tại xã Đăk Rơ Wa có 48 hộ dân phường Thắng Lợi bị ảnh hưởng, nhưng đến nay người dân vẫn chưa hiểu rõ về dự án này, nên cần phải công khai cho dân biết về diện tích đất phải thu hồi, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư và việc giải quyết đất ở, đất sản xuất cho dân bị ảnh hưởng bởi dự án…

Cử tri phường Thắng Lợi phát biểu ý kiến. Ảnh: LS


Tại buổi tiếp xúc, một số ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND phường Thắng Lợi trả lời. Còn một số ý kiến về lô đất dự kiến xây dựng chợ trên đường Đào Duy Từ; lô đất quy hoạch đất xây dựng trụ sở cơ quan của ông Đàm Đình Hiến được lãnh đạo thành phố tiếp thu, ghi nhận và giải quyết sau.

Phát biểu tại buổi tíếp xúc, đồng chí Kring Ba - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh mong muốn Đảng bộ, chính quyền và người dân phường Thắng Lợi khắc phục mọi khó khăn trong sản xuất, đời sống, cùng với địa phương hoàn thành đạt, vượt các chỉ tiêu nghị quyết của phường trong năm 2019. Theo Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, qua các ý kiến phản ảnh của cử tri, lãnh đạo phường Thắng Lợi cơ bản đã giải trình. Về dự án Khu du lịch - đô thị sinh thái nghỉ dưỡng kết hợp sân golf tại xã Đăk Rơ Wa, Kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh vừa qua đã có Nghị quyết chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ vui chơi giải trí và nhà phố. Vì vậy, chính quyền thành phố và địa phương cần tổ chức triển khai thông tin tinh thần nội dung của nghị quyết trên sớm đến người dân, doanh nghiệp để cùng thực hiện.

LS

 

 

 

 

Chuyên mục khác