Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi

05/11/2019 13:44

Sáng 5/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 9, HĐND khóa XI tại phường Nguyễn Trãi (thành phố Kon Tum).
Quang cảnh Hội nghị TXCT. Ảnh: ĐV

 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND 2 cấp thông báo tóm tắt nội dung, thời gian, địa điểm kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021); thông báo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri phường Nguyễn Trãi phát biểu ý kiến. Ảnh: ĐV

 

Cử tri phường Nguyễn Trải có 4 lượt ý kiến, kiến nghị gửi đến đại biểu HĐND 2 cấp liên quan đến những vấn đề kinh tế- xã hội, việc thực hiện các chính sách mà cử tri quan tâm.

Cử tri tổ 4 đề nghị UBND tỉnh cần tạo điều kiện để các hộ dân có nhà, đất dọc Tỉnh lộ 671 có chiều ngang rộng 4m được phép tặng, cho khi các con ra ở riêng vì điều kiện kinh tế khó khăn không có tiền mua đất những nơi khác, vì theo chủ trương của UBND tỉnh đất có chiều rộng mặt đường dưới 5m không được tách sang nhượng, tặng, cho. Đề nghị một số sở, ngành bố trí thêm nhân lực để thực hiện nhiệm vụ ở bộ phận hành chính công một cửa của tỉnh nhằm đẩy nhanh việc giải quyết các thủ tục hành chính, người dân khỏi chờ đợi lâu, gây ảnh hưởng đến thời gian, nhất là ở các bộ phận liên quan đến giải quyết đất đai. 

Một số cử tri sinh sống dọc đường Nguyễn Văn Linh và ở một số tổ khác phản ánh tình trạng quy hoạch treo làm khổ người dân; tình trạng xây dựng nhà không phép như nhau nhưng có hộ thì bị cưỡng chế, có hộ thì lại làm ngơ để xây nhà kiên cố, người dân khiếu nại nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết, gây bức xúc…

 Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo UBND phường Nguyễn Trãi trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương.

Một số ý kiến, kiến nghị còn lại được đại biểu HĐND 2 cấp ghi nhận và sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri theo quy định trong thời gian sớm nhất…

Đắc Vinh

 

 

 

 

Chuyên mục khác