Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây

02/08/2019 15:18

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum, nhiệm kỳ 2016 - 2021, sáng 2/8, Tổ đại biểu HĐND 2 cấp đã tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây.
Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây. Ảnh: TH

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Kon Tum thông báo với cử tri phường Ngô Mây về kết quả kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh, HĐND thành phố khóa XI; thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp; thông tin các nghị quyết HĐND tỉnh vừa ban hành để nhân dân biết và giám sát công tác triển khai thực hiện ở địa phương trong thời gian tới; đồng thời, lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn phường.

Cử tri phường Ngô Mây đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND 2 cấp trong thời gian qua đã thực hiện tốt vai trò làm cầu nối phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân tới các cấp, các ngành để xem xét, giải quyết cho người dân.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri trên địa bàn phường đề nghị tỉnh, thành phố rà soát lại công tác quy hoạch, xem xét xóa bỏ quy hoạch treo để tạo điều kiện cho nhân dân tổ dân phố 2, tổ dân phố 3 sang nhượng, mua bán đất, xây dựng nhà ở; trong quá trình giải phóng mặt bằng làm đường tránh phía Đông thành phố Kon Tum khi đền bù thiệt hại về cây cối, hoa màu cần tính toán sát với thực tế để hạn chế thiệt thòi cho người dân; xử lý nghiêm việc thi công xây dựng trái phép đối với Công ty TNHH Đông Anh.

Một số hộ dân thôn Plei Chum Đăk Chỏa kiến nghị về việc Điện lực thành phố Kon Tum tự ý dựng cột điện trái phép trên đất của dân, nhiều hộ dân phải tự kéo đường dây điện hạ thế với khoảng cách xa gây nguy cơ mất an toàn; đề nghị ngành chức năng lắp đặt đầy đủ hệ thống đèn báo giao thông tại ngã tư đường Phan Đình Phùng - Nguyễn Hữu Thọ.

Ngoài ra, cử tri phường Ngô Mây cũng bày tỏ mong muốn tỉnh, thành phố xây dựng khung giá hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi có lợn bị tiêu hủy do dịch tả lợn Châu Phi sao cho giảm bớt thiệt hại cho người dân; cho phép người dân được tận dụng hành lang bảo vệ kênh thủy lợi trồng một số loại cây để tăng thu nhập.

Cử tri phường Ngô Mây phát biểu ý kiến. Ảnh: TH

 

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường, thành phố Kon Tum đều đã được giải đáp, làm rõ thêm ngay tại buổi tiếp xúc như: Vấn đề về quy hoạch hiện nay thành phố đang tiến hành rà soát và trình UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh; người dân không được tận dụng trồng cây trong phạm vi hành lang an toàn kênh mương thủy lợi; việc định giá đền bù giải phóng mặt bằng khi triển khai thi công các công trình giao thông, hiện thành phố, tỉnh cũng đã có phương án hỗ trợ, đền bù cho phù hợp hơn với thực tế, tránh thiệt thòi cho người dân.

Các ý kiến còn lại được tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Kon Tum tiếp thu và chuyển đến các cơ quan chức năng, các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

TH

Chuyên mục khác