Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi

01/08/2019 18:18

Chiều 1/8, tại Hội trường Tổ dân phố 1, phường Lê Lợi, tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum tổ chức tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi sau kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh và HĐND thành phố.
Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi. Ảnh: LS

 

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Văn Đà- Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; Tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XI; thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp; thông tin các nghị quyết HĐND tỉnh vừa ban hành để nhân dân biết và giám sát công tác triển khai thực hiện ở địa phương trong thời gian tới. Tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum cũng thông báo kết quả kỳ họp của HĐND thành phố và kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Lê Lợi kiến nghị đường Bế Văn Đàn, thuộc tổ 2 dân thưa thớt nên khi thực hiện chủ trương bê tông hóa thì dân không đủ điều kiện để đóng góp kinh phí vì quá nhiều; đường Lê Thị Hồng Gấm bị xuống cấp nên thành phố có giải pháp đầu tư xây dựng, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận lợi; tỉnh cần khuyến khích các hộ dân có đất ở Khu đô thị Nam cầu Đăk Bla sớm xây dựng nhà để tạo nên diện mạo mới cho đô thị; quỹ phòng chống thiên tai khi nhân dân đóng góp thì phải để cho nhân dân biết, giám sát nguồn quỹ được sử dụng như thế nào, có đúng mục đích không; tỉnh có giải pháp để hạn chế tình hình tội phạm ngày càng gia tăng như hiện nay.

Nhiều cử tri kiến nghị việc quy hoạch nếu không thực hiện thì nên xóa bỏ quy hoạch để người dân có điều kiện sửa chữa và xây dựng nhà ở. Đối với việc thu hồi đất của dân khi triển khai các dự án, cần áp giá đền bù thỏa đáng và đảm bảo cho người dân tái định cư phù hợp với nguyện vọng.

Cử tri phường Lê Lợi phát biểu ý kiến. Ảnh: LS


Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND phường Lê Lợi và lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum trả lời tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, ghi nhận và cảm ơn những ý kiến, kiến nghị xác đáng của cử tri phường Lê Lợi. Đồng thời, đồng chí cũng trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm như về quy hoạch phát triển đô thị, về quỹ phòng chống thiên tai, về cảnh quan và môi trường khu đô thị Nam Đăk Bla, về triển khai thi công các tuyến đường, các dự án…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cử tri đồng thuận với việc quy hoạch phát triển đô thị của thành phố, nếu có vấn đề nào chưa phù hợp cử tri ý kiến để phường tổng hợp gửi đến thành phố, tỉnh chỉ đạo kiểm tra, quy hoạch nào không phù hợp sẽ có hướng điều chỉnh kịp thời. Đồng chí mong muốn người dân cần chia sẻ để thành phố tiếp tục phát triển và mở rộng đô thị, phục vụ nhu cầu của nhân dân ngày càng tốt hơn.

LS

 

 

 

Chuyên mục khác